Tổng cục Thuế đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thuế năm 2024

Tổng cục Thuế đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước được giao, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thuế để tránh thất thu ngân sách.

Cụ thể, cơ quan thuế tiếp tục tăng cường triển khai công tác thanh tra, kiểm tra thuế bảo đảm tránh chồng chéo, trùng lắp với kế hoạch của các cơ quan thanh tra, kiểm tra khác theo quy định.

Nội dung thanh tra, kiểm tra tập trung vào kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế tại doanh nghiệp có rủi ro cao, có dư địa thu lớn như các doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh nền tảng số, bán hàng online, khai thác tài nguyên, khoáng sản, kinh doanh theo chuỗi, cho thuê nhà, kinh doanh mua bán vàng bạc đá quý, kinh doanh vận tải, BOT...

Bên cạnh đó, thực hiện đánh giá, phân loại rủi ro các hồ sơ hoàn thuế để thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với các hồ sơ xác định có rủi ro cao, tích cực rà soát, kiểm tra việc kê khai và nộp thuế đối với hoạt động kinh doanh bất động sản, tăng cường phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để đấu tranh chống các hành vi trốn thuế, gian lận thuế và tội phạm về thuế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều tối ngày 26/9, theo giờ Việt Nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã công bố Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024 tại Geneva (Thuỵ Sĩ).

Trong khi giá vàng miếng đứng yên, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu vượt 83 triệu đồng/lượng.

Là một trong số đơn vị sản xuất rau, củ, quả cung cấp cho các hệ thống siêu thị, bếp ăn trường học nhưng đã gần như bị mất trắng sau cơn bão số 3. Với 17/30ha rau màu, 30% diện tích nhà lưới công công nghệ cao cũng bị sụp đổ.

Ngày 25/9, Trung Quốc cho biết sẽ phát trợ cấp sinh hoạt cho các nhóm người yếu thế như một biện pháp kích thích tiêu dùng. Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố một loạt biện pháp để kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD đang trên đà mất đi toàn bộ mức tăng kể từ đầu năm 2024 đến nay do những dự báo cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn dự kiến trước đây để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Thị trường chứng khoán phiên 26/09 duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch. VN-Index xuất hiện hai nhịp kéo mạnh mẽ, đưa chỉ số không những vượt ngưỡng 1.290 mà còn thử thách mốc kháng cự cao hơn là 1.295 và có lúc tiến gần đến 1.300.