Tổng cục Thuế ngăn chặn trốn thuế khi bán hàng online

Tổng cục Thuế cho biết sẽ áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng một số người bán hàng qua mạng (online) là cá nhân, hộ kinh doanh đã sử dụng các chiêu trò nhằm tránh việc kiểm tra, kiểm soát của cơ quan thuế.

Tổng cục Thuế rà soát, thống kê toàn bộ tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử sử dụng các chiêu trò như: chốt đơn qua tin nhắn, điện thoại, hướng dẫn khách chuyển khoản thanh toán hàng không ghi nội dung liên quan đến hàng hóa… để tránh việc kiểm tra của cơ quan thuế. Trên nguyên tắc quản lý rủi ro, cơ quan thuế sẽ kiểm tra hồ sơ tại cơ quan thuế, trường hợp phát hiện rủi ro sẽ thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế.

Ngoài ra, cơ quan thuế sẽ đề xuất kế hoạch kiểm tra theo chuyên đề, tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp sở hữu sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp trung gian vận chuyển, trung gian thanh toán… Qua thanh tra, kiểm tra thuế, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thu thập thông tin, dữ liệu của tổ chức, cá nhân phát sinh thu nhập thông qua các nền tảng của doanh nghiệp này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến hết tháng 8, cả nước đã có 257 vụ việc điều tra Phòng vệ thương mại từ 24 thị trường và vùng lãnh thổ điều tra đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam. Trong đó, số vụ điều tra chống bán phá giá là 141 vụ việc.

Hiện nay, nhiều nhóm cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử có các chiêu trò lách thuế. Đây là những nhóm đối tượng khó quản lý hơn so với nhóm doanh nghiệp, tổ chức.

Còn khoảng 350.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cần phải giải ngân trong năm 2024, trong khi đó, thời gian chỉ còn hơn 3 tháng. Do đó, các Bộ, ngành và địa phương phải tập trung trong chặng đua nước rút, để đạt mục tiêu đã đề ra là giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn mà Chính phủ đã giao.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã hạ lãi suất chủ chốt từ 3,5% xuống 3,25% đúng như dự đoán của thị trường. Đây là lần hạ lãi suất thứ 3 trong năm của ECB kể từ tháng 6.

Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh (ONS) công bố dữ liệu cho thấy lạm phát trong tháng 9/2024 của Anh đã bất ngờ giảm xuống 1,7%, thấp hơn mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE).

Trong phiên giao dịch ngày 18/10, VN-Index mở cửa phiên chiều khá thuận lợi khi bên mua quay trở lại, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi áp lực bán đột ngột xuất hiện khiến chỉ số từ mức tăng hơn 6 điểm đầu ngày đã đảo chiều giảm và đóng cửa trong sắc đỏ.