Tổng kết cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối.

Dự lễ tổng kết có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể.

Sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 5.000 tác phẩm thuộc 5 thể loại: tạp chí, báo, truyền hình, phát thanh và video từ 55/61 Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương gửi tham dự.

Theo đánh giá của ban tổ chức, cuộc thi năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn so với hai năm trước; các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực; một số tác phẩm sau khi gửi tham gia đã được đăng ngay trên báo, tạp chí, phát sóng kịp thời, góp phần lan tỏa rất hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; công tác chấm thi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, đã lựa chọn đề xuất được đủ các tác phẩm có chất lượng theo cơ cấu giải thưởng để xét trao giải.

Cuộc thi cũng đã trở thành hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, nhất là đoàn viên, thanh niên trong Đảng bộ Khối; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ.

Hội đồng Chung khảo cuộc thi đã thống nhất trao 5 giải Nhất ở 5 thể loại dự thi. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tặng Bằng khen đối với 14 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cuộc thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 1054/QĐ-TTg ngày 29/9/2024 thành lập Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội.

Từ 1/10, người dân trên cả nước có thể đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID mà không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường, sáng 1/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai cho biết, hiện sức khỏe các học sinh đã ổn định và đi học trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước trên sông Thao (Hồng) đang lên nhanh. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái có khả năng đạt mức báo động 2 - báo động 3, mực nước tại Yên Bái ở mức báo động 2.

Sáng nay, 01/10, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đối với đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Thẩm phán cao cấp, Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao (nguyên trợ lý đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao).

Bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều sân chơi trí tuệ và nghệ thuật bổ ích dành cho học sinh cả nước được tổ chức, giúp các em nâng cao kỹ năng mềm, khơi gợi tinh thần sáng tạo và tư duy.