Tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum chạy trốn bất thành

Chính quyền quân sự ở Niger thông báo, tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum đã cố gắng chạy trốn nhưng không thành công. Ông Mohamed Bazoum chưa tuyên bố từ chức và bị giam giữ tại dinh thự cùng với vợ và con trai sau cuộc đảo chính ngày 26/7.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, người phát ngôn của quân đội Niger, Đại tá Amadou Abdramane, cho biết tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum cùng với gia đình, hai đầu bếp và hai nhân viên an ninh đã cố gắng trốn thoát khỏi nơi giam giữ. Tuy nhiên, nỗ lực này đã thất bại, ông Bazoum cùng một số người đã bị bắt giữ. Chính quyền quân sự cũng đã mở một cuộc điều tra về vụ việc, theo đó cho rằng với sự trợ giúp từ bên ngoài, ông Mohamed Bazoum sẽ được đưa sang Nigeria nếu trốn thoát khỏi nơi giam giữ. Trước đó, nhiều quốc gia và tổ chức đã kêu gọi trả tự do cho ông Bazoum nhưng chính quyền quân sự vẫn kiên quyết không thay đổi quyết định. Ông Mohamed Bazoum đã khởi kiện ở Tây Phi để yêu cầu được trả tự do và khôi phục trật tự hiến pháp ở Niger.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Gruzia đã thông qua dự luật kiểm soát hoạt động của các tổ chức có ảnh hưởng nước ngoài tại quốc gia này, bất chấp các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov, tuyên bố rằng việc Mỹ cấm nhập khẩu urani từ Nga sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực hạt nhân của nước này.

Reuters hôm 15/5 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 757, thuộc quyền sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã va chạm với một máy bay phản lực khác khi đang di chuyển tại Sân bay Quốc tế West Palm Beach, bang Florida .

Hàng loạt thành phố lớn của Trung Quốc đang dần nới lỏng, thậm chí dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà. Đây là một phần trong nỗ lực của quốc gia này nhằm giải phóng nhu cầu nhà ở và kích thích thị trường bất động sản đang trì trệ.

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.