Tổng thống Biden và đối thủ Trump thăm biên giới Mexico

Tổng thống Mỹ Joe Biden và đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 29/2 đều có chuyến thăm tới các thị trấn biên giới bang Texas. Đây được coi là một sự trùng hợp hiếm hoi tạo tiền đề cho một cuộc xung đột trong mùa bầu cử liên quan tới vấn đề nhập cư.

Tại thành phố Brownsville thuộc bang Texas, Tổng thống Biden đã kêu gọi các Nghị sĩ đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ ủng hộ một thỏa thuận an ninh biên giới lưỡng đảng. Đầu tháng 2, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã chặn dự luật trên sau khi ông Trump bày tỏ phản đối biện pháp này.

Trong khi đó, cách thành phố Brownsville hàng trăm dặm về phía Tây Bắc, ông Trump là người mà đảng Cộng hòa dường như đã sẵn sàng chọn làm ứng cử viên Tổng thống Mỹ lần thứ ba liên tiếp một lần nữa tìm cách làm dấy lên lo ngại về làn sóng “tội phạm di cư” do các chính sách biên giới của ông Biden gây ra. Tại một công viên ở Eagle Pass, ông Trump cam kết sẽ khôi phục các chính sách nhập cư cho phép loại bỏ nhanh chóng những người nhập cư vào Mỹ mà không được phép, đồng thời thúc đẩy xây dựng bức tường biên giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.