Tổng thống Bolivia khẳng định không liên quan âm mưu đảo chính

Tổng thống Bolivia Luis Arce khẳng định ông không liên quan đến âm mưu đảo chính của Tướng Juan Jose Zuniga - người đã bị bắt giữ, bị nghi thực hiện hành vi khủng bố và nổi dậy vũ trang chống lại an ninh công cộng và chủ quyền quốc gia.

Phát biểu trước báo giới, ông Arce cho biết Tướng Zuniga đã hành động một mình. Khi biết chuyện, nhà lãnh đạo này đã gọi điện cho cựu Tổng thống Evo Morales để cảnh báo về vụ việc. Tổng thống Acre cũng khẳng định sẽ làm việc và cống hiến cho đất nước đến ngày cuối cùng.

Trước đó, ngày 26/6, truyền thông Bolivia đưa tin về sự hiện diện của quân đội tại quảng trường Murillo ở trung tâm thủ đô La Paz của Bolivia, nơi có các tòa nhà của Chính phủ.

Tướng Zuniga cùng một nhóm binh sĩ dưới quyền đã đột nhập vào Dinh Tổng thống trong khi xuất hiện thông tin về một âm mưu đảo chính quân sự.

Người dân Bolivia xuống đường sau khi có tin quân đội đảo chính.

Bộ Nội vụ Bolivia sau đó xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến hành vi tổ chức âm mưu đảo chính ở quốc gia Nam Mỹ. Trong số những người bị bắt giữ có Tướng Zuniga.

Theo Bộ trưởng Castillo các lời khai cho thấy âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các vận động viên Slovenia đã nỗ lực phá kỷ lục thế giới bằng màn nhào lộn đặc sắc trên tấm bạt nhún lò xo vắt ngang qua dòng sông. Đây được coi là cuộc thi nhảy thú vị nhất thế giới.

Số liệu từ Ngân hàng Trung ương Brazil cho biết: tổng thu thuế của nước này đã tăng đáng kể trong những tháng đầu năm, sau khi Tổng thống Brazil ban hành luật đánh thuế các khoản đầu tư của những người siêu giàu.

Tại Nhật Bản, mùa leo núi Phú Sĩ - ngọn núi cao nhất của nước này đã khai mạc vào ngày 1/7. Tuy nhiên, mỗi du khách đến leo núi sẽ phải mua vé với giá 2.000 yên, khoảng hơn 300 nghìn đồng.

Nhật Bản đã triển khai một vệ tinh quan sát Trái đất được nâng cấp để ứng phó với thảm họa thiên nhiên, được phóng trên tên lửa H3 hàng đầu của nước này.

Luật chống thuốc lá điện tử của Australia được cho là cứng rắn nhất thế giới đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7. Luật này nhằm hạn chế việc bán thuốc lá điện tử cho các hiệu thuốc và yêu cầu người mua sản phẩm này cần trình đơn của bác sĩ.

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến nhiều khu vực ở Trung Quốc xảy ra lũ lụt. Bộ Thủy lợi Trung Quốc cho biết, hiện 98 con sông ở quốc gia này có mực nước lũ vượt mức cảnh báo.