Tổng thống đắc cử Indonesia thăm Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto đã có cuộc gặp Tổng thống Vladimir Putin, trong đó hai bên khẳng định sẽ tăng cường hợp tác song phương trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga có quan hệ hữu nghị truyền thống với Indonesia và năm 2025 hai nước sẽ kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tổng thống Vladimir Putin đánh giá quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước gần đây phát triển tích cực và bày tỏ hy vọng rằng Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Indonesia chuẩn bị được ký kết sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước thời gian tới.

Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto khẳng định Indonesia coi Nga “là người bạn lớn” và bày tỏ mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Theo Tổng thống Vladimir Putin, Nga sẵn sàng tăng cường hơn nữa cung cấp nông sản cho Indonesia và triển khai các dán đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, giao thông, cơ sở hạ tầng ở nước này.

Ông Prabowo Subianto nhấn mạnh Indonesia mong muốn tăng cường hợp tác với Nga trong lĩnh vực quốc phòng, năng lượng, năng lượng hạt nhân, công nghiệp, nông nghiệp, du lịch…

Ngoài ra, ông Prabowo Subianto cũng mong muốn Nga tạo điều kiện thuận lợi để có nhiều sinh viên Indonesia đến Nga học tập.

Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto cho biết muốn mời phái đoàn Nga tham dự triển lãm công nghiệp quốc phòng của Indonesia vào tháng 11/2024 và mời Nga tham gia cuộc duyệt binh hải quân của Indonesia vào đầu năm 2025.

Ông Prabowo Subianto khẳng định sẽ cử hải quân Indonesia tham gia cuộc duyệt binh Ngày Hải quân của Nga vào năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.