Tổng thống Gruzia không công nhận kết quả bầu cử

Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 26/10.

Ủy ban bầu cử tuyên bố đảng cầm quyền Giấc mơ Gruzia đã giành được gần 54% số phiếu bầu và giành chiến thắng, còn các đảng đối lập phản đối kết quả này và các giám sát viên báo cáo những vi phạm đáng kể.

Tổng thống Zourabichvili, một đồng minh cũ của đảng cầm quyền Giấc mơ Gruzia đã trở thành người chỉ trích gay gắt đảng này. Bà không công nhận kết quả và cho rằng cuộc bầu cử có gian lận.

Hiện nay, hầu hết các khu vực bỏ phiếu đã kiểm xong phiếu bầu. Kết quả nói trên là một đòn giáng mạnh vào những người Gruzia ủng hộ phương Tây và củng cố vị thế của đảng cầm quyền thân Nga.

Đảng Giấc mơ Gruzia sẽ giành được nhiệm kỳ thứ tư với 89 ghế trong quốc hội. Bốn đảng đối lập ủng hộ phương Tây giành được tổng cộng 61 ghế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân sống tại San Sebastian, Tây Ban Nha đã tuần hành vào ngày 27/10 để phản đối tình trạng du lịch quá tải và kêu gọi xây dựng nhiều nhà ở giá rẻ hơn.

Tổng thống Iran hôm qua (27/10) khẳng định nước này không muốn chiến tranh, nhưng sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tấn công của Israel vào Iran sáng sớm ngày 26/10.

Theo một đoạn video đăng trên tài khoản Facebook chính thức của cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales, ngày 27/10, chính trị gia này đã may mắn thoát chết trong một vụ ám sát hụt.

Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng của cuộc bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản, liên minh cầm quyền ở Nhật Bản gồm Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Đảng Công Minh đã chính thức mất thế đa số.

Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili đã kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử quốc hội hôm 26/10.

Tổng thống Ai Cập vừa đưa ra đề xuất một lệnh ngừng bắn ban đầu kéo dài hai ngày ở Gaza để trao đổi bốn con tin người Israel của Hamas lấy một số tù nhân Palestine.