Tổng thống Hàn Quốc sẽ công du ba nước Đông Nam Á

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 3/10 thông báo Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ thăm Philippines, Singapore và Lào vào tuần tới để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và tổ chức các cuộc hội đàm song phương.

Tổng thống Yoon Suk Yeol dự kiến có chuyến công du kéo dài 6 ngày, bắt đầu từ ngày 6/10, bao gồm dự Hội nghị Thượng đỉnh song phương tại Philippines và Singapore, tham gia các cuộc họp liên quan đến ASEAN tại Lào.

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, ông Yoon Suk Yeol sẽ tổ chức 8 Hội nghị Thượng đỉnh song phương, bao gồm các hội nghị Thượng đỉnh với Lào, Việt Nam, Thái Lan và khả năng cả Nhật Bản. Hiện cuộc tham vấn đang được tiến hành để sắp xếp Hội nghị Thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Yoon Suk Yeol với tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/10 tuyên bố đã hạ sát thủ lĩnh Hamas Rawhi Mushtaha, người đóng vai trò "Thủ tướng" của chính quyền Hamas ở Dải Gaza và được coi là cánh tay phải của thủ lĩnh phong trào này, Yahya Sinwar.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/10 đã tới bang North Carolina và South Carolina, trong khi Phó Tổng thống Kamala Harris tới bang Georgia để thị sát những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Helene, đồng thời phân phát viện trợ cho người dân.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/10 xác nhận đã tiến hành một cuộc không kích bằng vũ khí chính xác vào trung tâm thủ đô Beirut của Liban.

Tân Thủ tướng Shigeru Ishiba được kỳ vọng sẽ vừa thừa nhận giá trị của liên minh với Mỹ, lại vừa tăng cường nền độc lập của Nhật Bản, đồng thời theo đuổi các thỏa thuận an ninh tập thể với các đối tác có cùng chí hướng ở châu Á.

Ngày 3/10, người phát ngôn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran (CAO) cho biết đã nối lại các chuyến bay đến và đi từ nước này vào sáng thứ Năm, sau khi tạm dừng do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel vào tối thứ Ba.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/10 xác nhận các đơn vị của nhóm quân “phía Đông” của nước này đã giành quyền kiểm soát thị trấn Ugledar (phía Ukraine gọi là Vuhledar) tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.