Tổng thống Indonesia cải tổ nội các

Ngày 19/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tiến hành cải tổ nội các, khi chỉ hơn một tháng nữa sẽ chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm Prabowo Subianto.

Sáng 19/8, tại Cung điện Nhà nước Medeka ở Jakarta, Tổng thống Joko Widodo đã công bố quyết định chính thức bổ nhiệm 7 vị trí trong nội các gồm 3 bộ trưởng là Bộ trưởng Luật pháp và Nhân quyền, Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản, Bộ trưởng Đầu tư; một Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 3 người đứng đầu cơ quan, trong đó có người đứng đầu Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm và người đứng đầu Cơ quan Dinh dưỡng quốc gia mới được thành lập.

Tổng thống Indonesia cải tổ nội các.

Theo điều phối viên đội ngũ nhân viên đặc biệt của Tổng thống Joko Widodo, việc bổ nhiệm nội các mới là cần thiết để chuẩn bị và hỗ trợ quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Trước đó, trong bài phát biểu cuối cùng về tình hình đất nước, Tổng thống Joko Widodo đã đánh giá cao thành tích của chính phủ do ông đứng đầu về kinh tế, phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.