Tổng thống Iran Raisi được an táng tại Mashhad

Cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn sau vụ rơi trực thăng hôm 19/5, đã được an táng tại thành phố linh thiêng Mashhad.

Buỗi an táng được tiến hành sau bốn ngày từ khi ông  Ebrahim Raisi thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng cùng với Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian và 6 người khác.

Quan tài của ông Raisi đã được đưa đến Mashhad ở phía Đông Bắc Iran sau khi lễ tang được tổ chức vào sáng 23/5 tại thành phố phía Đông Birjand, nơi hàng nghìn người xuống đường bày tỏ lòng tiếc thương khi thi hài của ông được một đoàn xe đưa qua các đường phố.

Tổng thống Iran Raisi được an táng tại Mashhad

Ông Raisi, 63 tuổi, được nhiều người coi là ứng cử viên tiềm năng kế nhiệm Lãnh đạo tối cao Ali Khamenei, 85 tuổi, người nắm quyền lực tối thượng ở Iran. Hiện Phó Tổng thống thứ nhất Iran, ông Mohammad Mokhber đang tạm giữ quyềnTổng thống cho đến cuộc bầu cử vào tháng 6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.