Tổng thống Mỹ ban hành sắc lệnh về trí tuệ nhân tạo

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm giảm bớt rủi ro mà trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra cho người tiêu dùng, người lao động, các nhóm thiểu số và an ninh quốc gia.

Sắc lệnh yêu cầu các nhà phát triển hệ thống AI gây rủi ro cho an ninh quốc gia, nền kinh tế, sức khỏe cộng đồng hoặc an toàn của nước Mỹ, phải chia sẻ kết quả kiểm tra an toàn với chính phủ, trước khi phát hành rộng rãi.

Tổng thống Mỹ ban hành sắc lệnh về trí tuệ nhân tạo

Sắc lệnh này bao gồm các hành động tập trung vào các lĩnh vực như tiêu chuẩn an toàn, quyền riêng tư, các biện pháp bảo vệ người dùng, quyền của người lao động và các yêu cầu dành cho các cơ quan liên bang trong việc quản lý công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Sắc lệnh cũng quy định các nguyên tắc và biện pháp giảm thiểu tối đa tác động cũng như tối ưu lợi ích của AI cho người lao động bằng cách giải quyết các vấn đề như công việc bị thay thế, tiêu chuẩn lao động và thu thập dữ liệu. Đáng chú ý, nội dung Sắc lệnh cũng tạo điều kiện cho lao động nhập cư và không định cư có tay nghề cao và chuyên môn trong lĩnh vực này được học tập, sinh sống và làm việc tại Mỹ thông qua việc cắt giảm điều kiện visa và phỏng vấn. Sắc lệnh trên là bước đi mới nhất của chính quyền Tổng thống Biden nhằm thiết lập các khuôn khổ quản lý AI trong bối cảnh lĩnh vực này đã có sự phát triển mạnh mẽ./.

(Nguồn: Reuters, CNN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.