Tổng thống Mỹ: Bão Milton gây thiệt hại tới 50 tỷ USD

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/10 cho biết, ước tính thiệt hại do cơn bão Milton gây ra có thể lên tới 50 tỷ USD. Ông Biden thông báo sẽ yêu cầu Quốc hội cấp thêm tiền để khắc phục hậu quả.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh, 50 tỷ USD thiệt hại do bão Milton gây ra mới chỉ là ước tính ban đầu, con số thực tế có thể còn cao hơn nữa.

Tổng thống Biden cho biết, chính quyền đã nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng quan trọng như lưới điện để giảm thiểu tác động của thời tiết cực đoan. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cần tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa trong tương lai. Đồng thời, ông cam kết sẽ khôi phục việc cấp nước và điện nhanh nhất có thể. Dự kiến, trong ngày mai (13/10), Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đến Florida để thăm những khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Milton.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để cung cấp những hỗ trợ thiết yếu cho người dân, như thực phẩm, nước, vật tư y tế và máy phát điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh châu Âu (EU) thông báo, việc triển khai hệ thống kiểm soát biên giới tự động mới dành cho công dân ngoài EU sẽ bị hoãn lại do một số quốc gia như Pháp, Đức và Hà Lan chưa sẵn sàng thực hiện.

Ngày 11/10, Chính phủ Argentina đã hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) liên quan tới việc giảm phụ phí từ các khoản nợ đến hạn phải trả và cho biết nước này sẽ tiết kiệm được 3,2 tỷ USD từ quyết định này.

Một cuộc điều tra của Liên hợp quốc đã cáo buộc Israel phạm tội ác chiến tranh khi thực hiện “chính sách phối hợp” phá hủy hệ thống y tế tại Dải Gaza trong cuộc xung đột kéo dài một năm với lực lượng Hamas.

Giá dầu thế giới giảm khi đóng cửa phiên giao dịch, trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang cân nhắc các yếu tố như nguy cơ gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và tác động của bão Milton đối với nhu cầu nhiên liệu ở bang Florida (Mỹ).

Trong tuyên bố mới đây, quốc gia Trung Mỹ Nicaragua cho biết sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/10 cho biết, ước tính thiệt hại do cơn bão Milton gây ra có thể lên tới 50 tỷ USD. Ông Biden thông báo sẽ yêu cầu Quốc hội cấp thêm tiền để khắc phục hậu quả.