Tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp

Ngày 5/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Pháp 5 ngày để tham dự sự kiện kỷ niệm 80 năm ngày quân đồng minh đổ bộ vào vùng biển Normandy và thảo luận các vấn đề song phương, quốc tế nóng.

Đây sẽ là chuyến thăm Pháp đầu tiên của ông Biden kể từ khi nhậm chức. Theo văn phòng Tổng thống Pháp, lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 8/6.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sẽ trao đổi với Tổng thống Mỹ về việc tăng cường hợp tác song phương, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, không gian và hạt nhân. Hai nhà lãnh đạo Pháp - Mỹ cũng sẽ thảo luận về sự phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề toàn cầu, chuẩn bị nội dung cho các sự kiện quốc tế sắp diễn ra. Trong khi đó, Nhà Trắng cũng nhấn mạnh rằng chuyến thăm Pháp của Tổng thống Biden minh họa cho mối quan hệ lâu dài và toàn cầu với đồng minh lâu đời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đợt rét đậm kỷ lục đã làm đóng băng các đường ống cấp nước tại miền nam Chile khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Các vũ công trẻ trường Ballet trung tâm London đã biểu diễn trong chiến dịch 'Biểu diễn niềm hy vọng' lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bên bờ sông Thames nổi tiếng của nước Anh.

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.