Tổng thống Mỹ Biden quyết tâm tiếp tục tranh cử

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Joe Biden sẽ không rút lui khỏi cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

Ngày 3/7, tại cuộc họp báo ở Washington, D.C, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean Pierre cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ tiếp tục tham gia bầu cử sau những đồn đoán về việc ông Biden đang cân nhắc liệu có nên tiếp tục ứng cử hay không.

Điều này cũng đã được khẳng định bởi chiến dịch tranh cử của ông. Phó Tổng thống Kamala Harris cũng bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Tổng thống Biden đã có cuộc thảo luận với các lãnh đạo đảng Dân chủ trong quốc hội bao gồm lãnh đạo đa số tại Thượng viện Chuck Schumer và lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries.

Ông Biden cũng có cuộc điện đàm với hơn 20 thống đốc bang là thành viên đảng Dân chủ, để khẳng định quyết tâm tiếp tục tranh cử.

Tới nay đã có hai Hạ nghị sỹ Dân chủ công khai kêu gọi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc bầu cử năm nay, là Hạ nghị sỹ Raul Grijalva thuộc bang Arizona và Lloyd Doggett thuộc bang Texas.

Ông Biden đối mặt với sức ép rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng để đảng Dân chủ tìm một ứng viên thay thế, sau phần thể hiện không được như kỳ vọng tại cuộc tranh luận trực tiếp với ứng viên Cộng hòa Donald Trump tuần trước.

Hai khảo sát toàn quốc được công bố sau đó cho thấy ông Donald Trump đang giành thêm lợi thế so với Tổng thống Biden.

Một cuộc thăm dò mới đây của tờ Wall Street Journal cho thấy Donald Trump đã dẫn trước Tổng thống Biden 6 điểm, khi 80% số người được hỏi cho biết Tổng thống Biden đã quá già để tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Theo khảo sát của Wall Street Journal, tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 48% còn của ông Biden là 42%, khoảng cách giữa hai người đã tăng thêm một điểm phần trăm so với tuần trước.

Khảo sát được New York Times và Siena công bố cho thấy con số này là 49% và 43%, tăng ba điểm phần trăm so với trước cuộc tranh luận trực tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hamas đã chấp nhận đề xuất của Mỹ để bắt đầu các cuộc đàm phán về việc thả con tin Israel bao gồm cả binh lính và nam giới, 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc tái đấu vào mùa thu này.

Ông Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Iran, trở thành người kế nhiệm cố lãnh đạo Ebrahim Raisi.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đang có nhiều tác động tiêu cực đến hệ sinh thái biển của Indonesia. Nổi bật trong số đó là quá trình tẩy trắng rạn san hô.

Trung Quốc đang phải đối mặt với những đợt nắng nóng kéo dài hơn và mưa lớn thường xuyên, khó lường hơn do biến đổi khí hậu.