Tổng thống Mỹ chủ trì tiệc chiêu đãi các lãnh đạo APEC

Tối 16/11, theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chủ trì tiệc chiêu đãi các trưởng phái đoàn tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco.

Sau hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 15/11, Tổng thống Biden cho biết mối quan hệ ổn định giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có lợi cho thế giới.

Các nền kinh tế APEC đang theo dõi sát những diễn biến giữa Mỹ và Trung Quốc, khi vẫn có lo ngại rằng sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này có thể ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu.

Về phần mình, tổng thống Biden cho biết ông đã nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Mỹ tham gia vào khu vực này vì Mỹ là một quốc gia ở Thái Bình Dương. Ông khẳng định Mỹ không phải đang tách rời nền kinh tế khỏi Trung Quốc, mà nước này chỉ đang giảm rủi ro và đa dạng hóa nền kinh tế.

Các nền kinh tế APEC hiện đang chiếm khoảng 62% GDP toàn cầu và gần một nửa thương mại thế giới. Tuy nhiên lại không bao gồm Ấn Độ, quốc gia đông dân nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một phái đoàn quan chức Nga đã tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 21/5 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.