Tổng thống Mỹ huy động mọi nguồn lực bảo vệ ông Trump

Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Biden cho biết ông cảm thấy yên tâm khi người tiền nhiệm Trump vẫn an toàn, nhấn mạnh hiện các cơ quan chức năng đang thu thập thông tin để điều tra vụ việc. Ông tuyên bố không có chỗ cho bạo lực chính trị và mọi hành vi bạo lực khác tại Mỹ, đồng thời cho biết đã chỉ đạo đội ngũ của mình cung cấp cho cơ quan mật vụ mọi nguồn lực, năng lực và biện pháp bảo vệ cần thiết để đảm bảo sự an toàn của cựu Tổng thống Trump.

Tổng thống Biden đã chỉ đạo cung cấp mọi nguồn lực, năng lực và biện pháp bảo vệ để đảm bảo an toàn cho cựu Tổng thống Trump.

Trước đó cùng ngày, đội ngũ tranh cử của ông Trump cho biết nhiều phát súng đã được bắn về phía ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa khi ông đang chơi golf tại sân của mình ở thành phố West Palm Beach, bang Florida, song may mắn ông vẫn an toàn.

Nghi phạm vụ nổ súng sau đó đã bị bắt giữ. Truyền thông Mỹ đưa tin đối tượng này được xác định là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, sống tại bang Hawaii.

Ông Trump đã đăng thông điệp trên trang web gây quỹ của mình, khẳng định ông vẫn an toàn, khỏe mạnh và không sợ hãi.

Theo kênh truyền hình CNN, ngay sau khi bị ám sát hụt, ông Trump đã đăng thông điệp trên trang web gây quỹ của mình, khẳng định ông vẫn an toàn, khỏe mạnh và không sợ hãi.

Đây là âm mưu ám sát thứ 2 nhằm vào ông Trump chỉ trong vòng 2 tháng. Hồi tháng 7, ông bị bắn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania. Vụ việc này đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.