Tổng thống Mỹ Joe Biden tăng tốc vận động tranh cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu quan trọng thứ hai trong vòng bốn ngày qua trong khuôn khổ chiến dịch tranh cử diễn ra cuối năm nay. Trong đó, ông Biden tiếp tục chỉ trích đối thủ tiềm năng của mình, cựu Tống thống Donald Trump và nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ của cử tri gốc Phi.

Tại nhà thờ Đức Mẹ Emanuel, bang Nam Carolina, một trong những nhà thờ lâu đời và nổi tiếng nhất nước Mỹ của cộng đồng gốc Phi và cũng là nơi xảy ra vụ xả súng mang tính chất phân biệt chủng tộc làm 9 người thiệt mạng năm 2015, Tổng thống Biden khẳng định, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng là chất độc đã chia rẽ nước Mỹ trong suốt lịch sử và tư tưởng này không có chỗ đứng ở nước này trong hôm nay, ngày mai hay bất cứ lúc nào.

Cũng nhân sự kiện phát biểu tranh cử, ông Biden đã bày tỏ sự cám ơn đối với các cử tri gốc Phi của bang này, những người đã góp phần giúp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ năm 2020. Bài phát biểu thứ hai của ông Biden cũng cho thấy Đảng Dân chủ đang xác định chiến lược chính trong chiến dịch tranh cử, đó là hướng dư luận cử tri coi cuộc bầu cử Tổng thống là một cuộc đấu tranh cho dân chủ và các quyền cơ bản hơn là vấn đề chính sách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.