Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục kế hoạch thăm Đức

Một nguồn tin Chính phủ Đức cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ thăm Đức trong tuần này sau khi phải hủy kế hoạch trước đó do bão Milton.

Dự kiến, Tổng thống Biden sẽ đến Berlin ngày 18/10, thực hiện chuyến thăm 1 ngày. Các phương tiện truyền thông Đức đưa tin ông Biden sẽ gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier.

Theo các nguồn thạo tin, chuyến thăm của ông Biden sẽ không phải là một chuyến thăm cấp nhà nước chính thức mà ở diện hẹp hơn, tập trung các công việc chung mà hai bên đang thực hiện. Nội dung thảo luận trong các cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ với Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier sẽ xoay quanh các cuộc xung đột ở Ukraine và Trung Đông.

Trước đó, ông Biden dự định thăm Đức từ ngày 10-12/10 và có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh 4 bên với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Keir Starmer. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc họp với các đồng minh ủng hộ Ukraine để thảo luận về việc tiếp tục hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột hiện nay. Tuy nhiên, ông Biden quyết định ở lại Washington để giám sát công tác ứng phó với bão Milton.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.