Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân tiêm phòng COVID-19

Ngày 25/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân nước này đi tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước kỳ nghỉ lễ sắp tới, đặc biệt là những người cao tuổi.

"Tôi kêu gọi tất cả người Mỹ hãy tiêm vaccine ngay khi có thể," ông Biden nói ngay trước khi ông tiêm một mũi vaccine ngừa Covid-19 vào cánh tay.

Theo Tổng thống Joe Biden, hơn 1 triệu người ở Mỹ đã chết vì COVID-19. Tuần trước, Nhà Trắng thông báo chỉ có 20 triệu người ở Hoa Kỳ tiêm mũi tăng cường và chỉ 1/5 trong số đó là người cao tuổi. Các liều vaccine tăng cường này được cho là nhằm khống chế hiệu quả các biến thể phụ Omicron hiện đang lưu hành.

Ông Biden cho biết việc tiêm chủng cần được lan rộng và kêu gọi người dân cần đi tiêm mũi nhắc lại vào cuối tháng 10 để bảo vệ bản thân trong những ngày lễ cũng như cần phải tiêm phòng cúm.

Tổng thống Joe Biden kêu gọi người dân nước này tiêm phòng ngừa Covid-19.

Tổng thống Biden nhắc thêm rằng các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên tiêm chủng ngừa COVID-19 mỗi năm một lần như tiêm phòng cúm, tuy nhiên người già và những người bị suy giảm miễn dịch cần tiêm nhiều hơn một mũi ngừa COVID-19 mỗi năm.

Mùa cúm ở Mỹ đã bắt đầu trùng với các báo cáo về sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm virus hợp bào hô hấp, hay còn gọi là RSV, đặc biệt là ở trẻ em, khiến bệnh viện trong những tuần gần đây trong tình trạng quá tải.

Trong khi đó, dịch Covid-19 vẫn đang lây lan và cướp đi sinh mạng của nhiều người. Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ , nươc này ghi nhận 260.808 ca mắc Covid-19 mới mỗi tuần và 2.566 ca tử vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.