Tổng thống Mỹ phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc

Tổng thống Joe Biden đã ca ngợi những nỗ lực của Mỹ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo, việc khai thác và phát huy sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo để phục vụ con người.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 tại New York, Mỹ. Về cuộc xung đột ở Ukraine, Tổng thống Biden tái khẳng định cam kết ủng hộ Kiev cho đến khi giành chiến thắng cuối cùng.

Về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, Tổng thống Biden cảnh báo nguy cơ chiến tranh toàn diện ở khu vực và kêu gọi các nhà lãnh đạo tìm giải pháp ngoại giao ở cả Liban và Gaza. Với tình hình ở Liban, theo Tổng thống Biden, con đường duy nhất dẫn đến an ninh lâu dài là cho phép cư dân của cả hai nước trở về nhà an toàn và Mỹ cũng như một số nước trung gian đang nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu này.

Về xung đột tại Gaza, ông Biden cho biết ông đã đề xuất với Qatar và Ai Cập một thỏa thuận ngừng bắn và trao trả con tin. Thỏa thuận đã được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua.

Cuối cùng, Tổng thống Biden gửi thông điệp về ưu tiên quyền lợi của người dân vượt trên các tham vọng chính trị, cho rằng điều này chính là linh hồn của nền dân chủ.

Bài phát biểu của ông Biden tại Liên hợp quốc là sự kiện trọng tâm của kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Theo kế hoạch, sau bài phát biểu này, Tổng thống Mỹ sẽ có thêm phát biểu về khí hậu và nhiều cuộc họp song phương bên lề với các nhà lãnh đạo thế giới. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 24/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết mục tiêu của cuộc tấn công tại vùng ngoại ô Dahiyeh, Beirut là Ibrahim Qubaisi, người đứng đầu đơn vị rocket và tên lửa của Hezbollah.

Ngày 24 tháng 9 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel Netanyahu tiếp tục đăng một video khác, tuyên bố rằng Israel "không chiến tranh với Liban" và kêu gọi người dân Liban "chạy trốn khỏi nguy hiểm và thoát khỏi sự kiểm soát của Hezbollah".

Hôm 24/9, Iran đã trưng bày các thiết bị quân sự trên đường phố ở thủ đô Tehran như một lời cảnh báo với Israel rằng họ đã sẵn sàng trả đũa sau vụ ám sát Thủ lĩnh Hamas - Ismail Haniyeh.

Tổng thống Joe Biden đã ca ngợi những nỗ lực của Mỹ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo, việc khai thác và phát huy sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo để phục vụ con người.

Israel đã nhắm mục tiêu vào một chỉ huy của Hezbollah ở vùng ngoại ô Beirut, phá hủy một tòa nhà trong khu dân cư đông đúc và làm hư hại các phương tiện gần đó.

Ryan Routh, 58 tuổi, bị buộc tội âm mưu ám sát một ứng cử viên chính trị, với mức án cao nhất theo luật pháp Mỹ là tù chung thân.