Tổng thống Mỹ tuyên bố cần phải có một nhà nước Palestine

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã xuất hiện trong chương trình 60 Minutes của CBS hôm 15/10 tuyên bố rằng, cần phải loại bỏ các tay súng Hamas nhưng cần phải có con đường dẫn đến một nhà nước Palestine.

Tuy nhiên, theo ông Biden, việc Israel tái chiếm Dải Gaza sẽ là một sai lầm lớn và Israel cần hiểu rằng một bộ phận đáng kể người dân Palestine không có chung quan điểm với Hamas và Hezbollah.

Ngoài ra, ông Biden còn tin tưởng sẽ có khả năng những người vô tội ở Gaza có thể tiếp cận được thuốc men, thực phẩm và nước uống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) - ông Josep Borrell đã yêu cầu Israel tuân thủ các phán quyết của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) và chấm dứt cuộc tấn công ở thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza.

Triều Tiên đã thông báo cho phía Nhật Bản kế hoạch của Bình Nhưỡng về việc phóng một tên lửa mang vệ tinh trong thời hạn 8 ngày, từ hôm nay cho đến nửa đêm 3/6.

Đáp trả ngay lập tức hành động phóng loạt 8 rocket lớn hướng về Israel của Hamas, Israel đã không kích Rafah, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hỏa lực Nga đã đánh trúng một số cơ sở hạ tầng năng lượng và sân bay quân sự Starokostiantynov ở tỉnh Khmelnytskyi, phía Tây Ukraine.

Lực lượng phòng vệ Israel cho biết 8 quả tên lửa được phóng từ Rafah ở Dải Gaza về phía Israel và cơ quan phòng không nước này đã chặn được một số tên lửa.

Theo quân đội Israel, mục tiêu là các thành viên cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas, trong khi người phát ngôn cơ quan y tế Gaza cho biết vụ không kích nhằm vào khu phố Tel Al-Sultan, nơi hàng nghìn dân thường đang ẩn náu.