Tổng thống Nam Phi Ramaphosa tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Quốc hội Nam Phi thông báo đã bầu Tổng thống Cyril Ramaphosa của đảng Đại hội Dân tộc Phi cầm quyền tiếp tục nắm giữ vị trí tổng thống, với 283 phiếu thuận trên tổng số 339 phiếu bầu.

Với kết quả bỏ phiếu trên, đương kim Tổng thống Ramaphosa, 71 tuổi, sẽ tiếp tục tại nhiệm thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa.

Ông Ramaphosa  sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tuần tới tại thủ đô Pretoria và sau đó sẽ công bố nội các mới của mình.

Tổng thống Nam Phi Ramaphosa tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Trong bài phát biểu đầu tiên trước quốc dân sau khi tái đắc cử, ông Ramaphosa kêu gọi người dân Nam Phi cùng nhau hợp tác.

Ông cam kết sẽ lãnh đạo đất nước với tinh thần trách nhiệm cao, phục vụ toàn bộ người dân cũng như sẽ làm việc với tất cả những người dù họ đã không bỏ phiếu cho ông.

Trong phiên họp đầu tiên của Quốc hội Cộng hòa Nam Phi khóa 7 ngày 14/6, các nghị sĩ Nam Phi đã bầu bà Thokozile Didiza làm Chủ tịch Quốc hội và Tiến sĩ Annelie Lotriet làm Phó Chủ tịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tuần này, Thái Lan sẽ xét xử 4 vụ án quan trọng liên quan đến các chính trị gia quyền lực, trong đó có Thủ tướng Srettha Thavisin.

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.