Tổng thống Nga cam kết đảm bảo an ninh biên giới

Tổng thống Vladimir Putin cam kết Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các khu vực biên giới thường xuyên bị Ukraine pháo kích.

Phát biểu tại một cuộc họp với các nhà hoạt động xã hội ở Điện Kremlin, Tổng thống Putin khẳng định mục tiêu và nhiệm vụ chính của các lực lượng Nga là đảm bảo an ninh và an toàn cho dân thường. Ông cho hay Nga có kế hoạch riêng để ứng phó, nhưng sẽ không tấn công các mục tiêu dân cư và dân sự ở Ukraine.

Tổng thống Nga phát biểu tại cuộc họp với các nhà hoạt động xã hội ở Điện Kremlin

Hôm 19/3, Tổng thống Putin tuyên bố Nga muốn tạo ra một vùng đệm để bảo vệ các khu vực biên giới và dân thường, do các cuộc tấn công tầm xa và các cuộc tấn công xuyên biên giới mà Ukraine thực hiện gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Chính quyền vùng Belgorod đã phải lên kế hoạch sơ tán khoảng 9000 trẻ em khỏi khu vực này do lo ngại Ukraine không kích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho biết, Bình Nhưỡng lên án mạnh mẽ sự phô trương sức mạnh quân sự của Washington, Tokyo và Seoul. Đặc biệt là cuộc tập trận quân sự chung mang tên Freedom Edge ở vùng biển gần nước này.