Tổng thống Nga ký ban hành luật bãi bỏ Hiệp ước CFE

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã ký ban hành luật bãi bỏ Hiệp ước các Lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE). Trước đó, dự luật được Hội đồng Liên bang (Thượng viện) thông qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một cầu trượt khẩn cấp đã rơi khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đang chở 183 người ngay sau khi máy bay vừa cất cánh từ New York, Mỹ, vào ngày 26/4, theo giờ địa phương. Sự cố khiến phi hành đoàn nhanh chóng kích hoạt tình trạng khẩn cấp và quay trở lại Sân bay quốc tế John F. Kennedy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi các đồng minh phương Tây tăng cường hỗ trợ hệ thống phòng không cho Kiev và cho rằng sự gián đoạn trong hỗ trợ của Mỹ đã khiến Ukraine gặp khó khăn trên thực địa trong cuộc xung đột với Nga.

Liên hợp quốc cảnh báo, cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua tại Dải Gaza không chỉ cướp đi mạng sống của hàng chục nghìn người, mà còn tạo ra những đống đổ nát khổng lồ cần nhiều năm mới có thể thu dọn được. Cảnh báo trên được đưa ra vào thời điểm Israel chuẩn bị mở cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Dải Gaza.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố ông sẵn sàng tranh luận với Cựu Tổng thống Donald Trump về các vấn đề liên quan tới kỳ bầu cử năm 2024. Đây là tuyên bố rõ ràng nhất của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về việc sẵn sàng đối đầu với đối thủ bên Đảng Cộng hòa trước khi cử tri Mỹ đi bỏ phiếu vào ngày 5/11 tới.

Hãng thông tấn TASS cho biết, các luật sư của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov đã đệ đơn kháng cáo quyết định của tòa án về việc tạm giam ông trước khi xét xử. Được biết, ông Timur Ivanov trước đó đã bị bắt giữ vì nghi ngờ nhận hối lộ, sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã công bố gói viện trợ vũ khí mới cho Ukraine trị giá 6 tỷ USD. Đây được xem là gói viện trợ quân sự lớn nhất của Mỹ cho Ukraine tính từ đầu xung đột Ukraine - Nga tới nay.