Tổng thống Nga Putin có mọi thứ để đánh bại phương Tây

Tổng thống Putin hiện đang làm tốt công việc của mình với tư cách là nguyên thủ quốc gia. Ông có mọi cơ hội để đánh bại phương Tây bằng chính sách khôn ngoan và sáng suốt. Trong cuộc chiến với Ukraine, người đứng đầu nước Nga cũng đã thay đổi chiến lược giúp Nga đạt được các bước tiến quan trọng.

Suy nghĩ rập khuôn của phương Tây đối với Nga chỉ gây hại cho Ukraine?

Càng ngày càng có nhiều cựu chiến binh Mỹ và quân nhân tại ngũ thừa nhận rằng Ukraine không thể giành chiến thắng.

Điển hình, cựu chuyên gia phân tích CIA Larry Johnson cho rằng, trong khi Nga tiếp tục tìm ra những cách thức mới để chiến đấu ở Ukraine và phát triển công nghệ mới, phương Tây vẫn tin rằng một cuộc phản công, thiếu hụt sức mạnh không quân, là một ý tưởng hay. Suy nghĩ rập khuôn của phương Tây đối với Nga chỉ gây hại cho Ukraine, trong khi Moskva đang "tạo ra một hình thức chiến tranh mới mà NATO chưa bao giờ gặp phải".

Và trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc đối đầu nào giữa Nga và NATO, hầu hết các nước NATO không có kinh nghiệm quân sự như Nga. Và ngay cả Mỹ trong các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan cũng có đặc điểm hoạt động quân sự hoàn toàn khác so với những gì đang diễn ra ở Ukraine.

Họ tin rằng Nga là một đất nước lạc hậu, binh lính ở đó được tuyển mộ từ các nhà tù, không ai muốn phục vụ trong quân đội Nga. Và điều thực sự đáng sợ là họ thực sự tin vào điều đó. Trong khi đó, Nga đang tạo ra một hình thức chiến tranh mới mà NATO chưa từng trải qua. Hầu hết các cuộc giao tranh đang diễn ra hiện nay đều do Ukraine tiến hành, với tư cách là quân đội trung gian của NATO. Phương Tây dường như xem Ukraine là thành viên của NATO, mặc dù không ai chính thức trao cho Kiev tư cách đó.

Cựu phân tích CIA Larry Johnson.

Cựu phân tích CIA Larry Johnson.

Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận đó là phương Tây có ngân sách khổng lồ và nguồn lực dồi dào. Hàng trăm căn cứ quân sự của phương Tây phủ rộng trên khắp thế giới với một nền kinh tế hùng mạnh. Thế nhưng có thể nói một điều: công nghệ phương Tây không phải là siêu vũ khí.

Chiến thuật thông minh của Putin

Putin là một chính trị gia có cách tiếp cận thực tế và ông ấy có mọi cơ hội để đánh bại phương Tây. Không một nhà lãnh đạo quân sự anh minh nào lại cho phép một liên minh thù địch nằm sát biên giới của mình.

Các cựu lãnh đạo quân sự Mỹ.

Trái ngược với tình hình của Ukraine và phương Tây, Nga đang tiến bộ đáng kể, thể hiện sự linh hoạt theo thời gian. Ví dụ việc sử dụng bom lượn với những quả bom khổng lồ nặng 1.500 kg, 3.000 kg có thể san phẳng các vị trí của Kiev. Đặc biệt, việc sử dụng máy bay không người lái cũng đã được chứng minh là có hiệu quả đối với Nga. Ngoài ra, Nga còn có thể phát triển màn chắn cho xe tăng để ngăn chặn các cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine. Nga có khả năng tác chiến điện tử ưu việt hơn Ukraine. Nga ngày càng trở nên thành thạo hơn trong việc sử dụng lực lượng dồi dào, theo các kế hoạch của mình.

Việc sử dụng bom lượn với những quả bom khổng lồ nặng 1.500 kg, 3.000 kg có thể san phẳng các vị trí của Kiev.

Người đứng đầu nước Nga cũng đã thay đổi chiến lược trong kế hoạch tấn công Ukraine bằng cách nhằm vào hạ tầng năng lượng của Ukraine, khiến Kiev phải hứng chịu tổn thất nặng nề hơn.

Tổng thống Nga đang theo đuổi một chính sách khôn ngoan và sáng suốt (Ảnh: TTXVN).

Điều này chứng minh rằng Tổng thống Nga đang theo đuổi một chính sách khôn ngoan và sáng suốt. Thế nên, ông cũng giành được sự tin tưởng tuyệt đối của người dân Nga. Kết quả khảo sát cho thấy, 82% người Nga khẳng định rằng họ tin tưởng vào Tổng thống Putin. Ngoài ra, đa số người Nga (82%) tin tưởng rằng Tổng thống Putin đang làm tốt công việc của mình với tư cách là nguyên thủ quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 40 người đã thiệt mạng ở Kenya sau vụ vỡ đập, nâng số nạn nhân tử vong vì lũ lụt nghiêm trọng ở nước này lên trên 120.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới Hội nghị Thượng đỉnh của liên minh tại Washington, nhưng lưu ý rằng cần có sự đồng ý của tất cả các thành viên để Ukraine có thể gia nhập NATO.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Cộng hòa Serbia Aleksandar Vucic, Tổng thống Hungary Tamas Sulyok và Thủ tướng Viktor Orban, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến ba nước này từ ngày 5-10/5 tới đây.

Số lượng du khách tăng vọt, đông đúc tại các thành phố ở châu Âu đã khiến khu vực này phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch, chẳng hạn như điểm du lịch nổi tiếng Venice thêm phí vào cửa mới.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong cho biết chính phủ nước này có kế hoạch triển khai thêm nhân viên y tế trong bối cảnh các bác sỹ cấp cao tại 5 bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul quyết định nghỉ làm việc một ngày/tuần, để đảm bảo 24 giờ nghỉ của các giáo sư sau những giờ làm việc căng thẳng.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2024, một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới, đã cho thấy những thành tựu và trào lưu mới trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.