Tổng thống Nga Putin thăm Belarus

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Minsk, bắt đầu chuyến thăm chính thức Belarus trong 2 ngày 23 và 24/5. Ông Alexander Lukashenko đã ra tận sân bay đón nhà lãnh đạo Nga.

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có các cuộc hội đàm sâu rộng với người đồng cấp Belarus, thảo luận các vấn đề phát triển hơn nữa quan hệ đối tác và liên minh chiến lược Nga – Belarus cùng tiến trình và triển vọng hội nhập trong Nhà nước Liên minh.

Chương trình nghị sự quốc tế, tình hình khu vực, phản ứng chung trước những thách thức và mối đe dọa đang nổi lên cũng nằm trong chương trình nghị sự. Các cuộc thảo luận sẽ diễn ra theo hai hình thức kín và mở rộng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Nga và Belarus là đồng minh thân cận lâu năm. Minsk đã đề nghị hỗ trợ hậu cần cho Nga trong cuộc xung đột với Ukraine.

Chuyến đi tới Belarus là chuyến công du nước ngoài thứ hai của Tổng thống Nga Putin sau khi ông nhậm chức nhiệm kỳ mới vào ngày 7/5.  Trước đó, trong 2 ngày 16 và 17/5, nhà lãnh đạo Nga đã có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Trung Quốc.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc chuyến thăm Belarus, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến thăm Uzbekistan vào ngày 26 - 27/5./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định quyết tâm theo đuổi mục tiêu của cuộc chiến, cam kết sẽ đánh bại Hamas và đưa các con tin trở về.

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.