Tổng thống Nga sẽ tới Iran dự lễ tang Tổng thống Raisi

Hãng thông tấn Mehr của Iran dẫn nguồn tin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Iran tham dự lễ tang của cố Tổng thống Ebrahim Raisi với các biện pháp an ninh nghiêm ngặt, trong đó có sự hộ tống của 4 máy bay chiến đấu Sukhoi-35.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, Tổng thống tạm quyền Iran Mohammad Mokhber và toàn thể người dân Iran trước sự ra đi của Tổng thống Ebrahim Raisi trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5.

Trong điện chia buồn, Tổng thống Putin đã ca ngợi ông Raisi là "một người bạn thực sự của Nga, một đối tác tin cậy, người đã có đóng góp vô giá vào việc phát triển mối quan hệ song phương Nga – Iran".

Lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sẽ diễn ra ở thủ đô Tehran, các thành phố Tabriz, Qom, Birjand và Mashhad từ ngày 21-23/5

Theo thông báo chính thức từ Iran, lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sẽ diễn ra ở thủ đô Tehran, các thành phố Tabriz, Qom, Birjand và Mashhad từ ngày 21-23/5. Thi hài của ông Raisi sẽ được chôn cất tại thánh địa Hồi giáo Imam Reza ở thành phố Mashhad, phía Đông Bắc Iran vào tối 23/5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ngày 20/6, Thống đốc bang New York, Mỹ, đã ký dự luật nhằm bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi nội dung gây nghiện trên mạng xã hội.

Trong khi nhiều vùng của Ấn Độ phải hứng chịu nắng nóng gay gắt thì bang Assam ở phía Đông Bắc Ấn Độ lại tiếp tục đối mặt với đợt lũ lụt và lở đất tồi tệ sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Chính phủ Hàn Quốc đang xây dựng kế hoạch mở rộng các loại thị thực và tạo điều kiện việc làm thuận lợi hơn cho khoảng 163.000 sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại nước này.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt một thiết bị có tên Lenire, giúp điều trị chứng bệnh ù tai bằng cách huấn luyện bộ não con người bỏ qua tiếng ù tai.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.