Tổng thống Nga tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên xe ô tô

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un một chiếc xe ô tô do Nga sản xuất. Phía Nga đã chuyển món quà này cho Triều Tiên vào ngày 18/2 vừa qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Kiểu dáng và mẫu xe không được tiết lộ. Trong chuyến thăm Nga hồi tháng 9, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ quan tâm đến dòng xe sang Aurus.

Theo KCNA, bà Kim Yo Jong - Phó Trưởng Ban Tuyên truyền và Thông tin của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cũng là em gái của ông Kim Jong Un, cùng ông Pak Jong Chon, Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã nhận món quà.

Bà Kim Yo Jong lưu ý rằng món quà này “là bằng chứng rõ ràng về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt đã được lãnh đạo hai nước thiết lập” và là “món quà tuyệt vời nhất có thể”. Bà cũng bày tỏ cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo Reuters, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là một người đam mê ô tô và có bộ sưu tập gồm nhiều xe sang của các thương hiệu quốc tế nổi tiếng.

Vào tháng 9/2023, khi đến thăm một sân bay vũ trụ của Nga ở vùng Viễn Đông, ông Kim đã đi xem chiếc limousine Aurus Senat của Tổng thống Putin và được nhà lãnh đạo Nga mời lên ghế sau.

Bản thân ông Kim đã tự lái một chiếc Maybach đến địa điểm nói trên. Reuters cho biết chiếc Maybach này cùng những chiếc xe khác mà ông Kim từng sử dụng - bao gồm một vài xe limousine Mercedes, một xe Rolls-Royce Phantom và một xe thể thao đa dụng Lexus - đều thuộc danh mục hàng hóa xa xỉ mà các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cấm xuất khẩu sang Triều Tiên.

(Theo TASS, Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.