Tổng thống Nga Vladimir Putin phê chuẩn sửa đổi luật bầu cử

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn sửa đổi luật bầu cử tổng thống của nước này. Trước đó Luật sửa đổi bầu cử tổng thống đã được thông qua tại Hạ viện ngày 25/10 và tại Thượng viện ngày 8/11. Luật sẽ có hiệu lực kể từ ngày đăng tải chính thức, ngày 14/11. Cuộc bầu cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ tới dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3/2024.

Luật sửa đổi “Bầu cử Tổng thống Liên bang Nga" làm rõ quy định về quyền chụp ảnh, quay phim tại các điểm bỏ phiếu và nghĩa vụ tuân thủ quy định bảo mật bỏ phiếu và bảo vệ bí mật của dữ liệu cá nhân trong danh sách cử tri và các văn kiện khác.

Ngoài ra, các hạn chế được đưa ra đối với việc quay phim tại các điểm bỏ phiếu trong các đơn vị quân đội. Chỉ đại diện truyền thông có đăng ký có thể thực hiện quay phim chụp ảnh ở những nơi này sau khi thỏa thuận với chỉ huy đơn vị.

Ngoài ra, theo luật, chỉ những đại diện truyền thông làm việc trên cơ sở hợp đồng lao động mới được phép tham dự các cuộc họp của ủy ban bầu cử.

Văn kiện sửa đổi cũng cấm vận động bầu cử tại các trang mạng mà Cục giám sát Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng Liên bang (Roskomnadzor) hạn chế quyền tiếp cận và cho phép lập sổ đăng ký điện tử các thông báo để cung cấp cho người dân khả năng bỏ phiếu bên ngoài điểm bỏ phiếu vào ngày bầu cử.

Luật sửa đổi bầu cử tổng thống đã được thông qua tại Hạ viện ngày 25/10 và tại Thượng viện ngày 8/11. Cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 3/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.