Tổng thống Palestine thăm Nga, thảo luận về tình hình Trung Đông

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã có cuộc hội đàm kéo dài gần ba giờ đồng hồ với người đồng cấp nước chủ nhà Vladimir Putin tại Mátxcơva.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tình hình tại khu vực Trung Đông trong bối cảnh xung đột Palestine - Israel đang leo thang và thảm họa nhân đạo chưa từng có ở Dải Gaza.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cảm ơn Nga vì lập trường về vấn đề Palestine.

Tổng thống Putin cho biết Nga đang kêu gọi thành lập một nhà nước Palestine độc lập, khẳng định chỉ có điều đó mới đảm bảo một nền hòa bình lâu dài, đáng tin cậy và ổn định ở Trung Đông.

Cuộc hội đàm kéo dài gần 3 giờ giữa Tổng thống Palestine và Tổng thống Nga.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng nước này có mối quan hệ lâu dài và vững chắc với thế giới Ả Rập nói chung và Palestine nói riêng, và Mátxcơva rất coi trọng mối quan hệ này. Nga cũng luôn ủng hộ giải quyết xung đột Palestine - Israel bằng các biện pháp hòa bình.

Về phần mình, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cảm ơn Nga vì lập trường về vấn đề Palestine, gọi Nga là một trong những người bạn thân yêu nhất của nhân dân Palestine và bày tỏ hy vọng sẽ có thêm sự hỗ trợ nhân đạo từ phía Nga. Sau khi kết thúc chuyến thăm Nga, Tổng thống Palestine sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ và hội đàm với Tổng thống Tayyip Erdogan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên chín người. Hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.