Tổng thống Putin ca ngợi sức mạnh quân sự và kinh tế Nga

Vào 4 giờ chiều ngày 29/2, giờ Hà Nội, tại trung tâm triển lãm Gostiny Dvor ở trung tâm thủ đô Moskva, Tổng thống Vladimir Putin đã đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội khi chỉ hơn hai tuần nữa cử tri Nga sẽ đi bầu cử tổng thống. Khoảng một nghìn đại biểu đã được mời tới nghe thông điệp của tổng thống Putin tại hội trường, bao gồm các nhà lập pháp từ Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang, các bộ trưởng chính phủ, thống đốc, lãnh đạo tôn giáo, nhà ngoại giao nước ngoài và nhà báo, cùng những quân nhân đã tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Putin không chỉ tập trung vào các kế hoạch ngắn hạn mà còn các mục tiêu chiến lược của nhà nước Nga. Ông khẳng định: Nga đang tiến hành “một cuộc đấu tranh chính nghĩa” vì chủ quyền và an ninh của mình. Đa số người dân Nga ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Năng lực của quân đội Nga đã tăng lên “gấp bội” trong bối cảnh xung đột với Ukraine. Ông khẳng định các đơn vị của Nga đang nắm chắc thế chủ động. Họ đang tiến quân liên tục theo một số hướng chiến dịch, giải phóng các vùng lãnh thổ mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố:“Chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ ai can thiệp vào công việc nội bộ của chúng tôi”. “Chúng tôi sẽ xác định con đường riêng của mình, bảo vệ truyền thống của mình, [và] giải quyết các vấn đề dựa trên thế giới quan của chính chúng tôi.”

Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đang ở trạng thái sẵn sàng. Tổng thống Putin cảnh báo bất kỳ hành động can thiệp nào vào Liên bang Nga sẽ chịu hậu quả hơn nhiều so với các thời kỳ trước, có thể dẫn đến một cuộc xung đột quy mô lớn liên quan đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân”. Ông Putin công bố kế hoạch tăng cường lực lượng vũ trang Nga ở phía Tây đất nước sau khi Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO. Moscow sẵn sàng đối thoại với Washington về ổn định chiến lược, nhưng chỉ khi lợi ích của Nga được tính đến.

Ông nhấn mạnh: “Nga đã và vẫn là thành trì của các giá trị truyền thống và sự lựa chọn này đang được mọi người trên toàn cầu ủng hộ, kể cả ở phương Tây”. Tổng thống cho biết, một gia đình đông con sẽ trở thành tiêu chuẩn ở Nga, nước này đặt mục tiêu đạt được mức tăng trưởng tỷ lệ sinh bền vững trong 6 năm tới.

Tổng thống Putin cho biết: Năm ngoái, nền kinh tế Nga đã tăng trưởng với tốc độ cao hơn nền kinh tế toàn cầu, vượt qua không chỉ các nước dẫn đầu Liên minh Châu Âu mà còn vượt lên trên tất cả các nước  G7. Nga sẽ trở thành một trong 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tương lai gần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Sáng 15/5, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt - Nga tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ thông tin về nước Nga và quan điểm ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh quốc tế mới.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .