Tổng thống Putin: Hồi giáo cực đoan thực hiện vụ khủng bố

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố: “cuộc tấn công được thực hiện bởi những kẻ Hồi giáo cực đoan”. Nga biết ai đã thực hiện vụ tấn công nhà hát Crocus City Hall, nhưng hiện đang điều tra ai đã ra lệnh, đồng thời chỉ ra Ukraine có thể là thủ phạm.

Tuyên bố được đưa ra tại hội nghị trực tuyến với các quan chức thực thi pháp luật hôm thứ hai. Tổng thống Nga lưu ý rằng Mỹ và các đồng minh hiện đang cố gắng bao che cho các lực lượng ủy nhiệm của họ ở Kiev khi nhấn mạnh rằng Ukraine không liên quan gì đến vụ tấn công khủng bố và bên chịu trách nhiệm là tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS (trước đây là ISIS).

Hội đồng bảo an LHQ tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

“Nhưng chúng tôi biết ai đã thực hiện vụ tấn công. Chúng tôi muốn biết ai đã ra lệnh cho họ”, ông Putin nói, và nhấn mạnh cuộc điều tra phải “chuyên nghiệp, không có bất kỳ thành kiến chính trị nào”.

Nhiều người đã đến địa điểm xả súng tưởng niệm nạn nhân khủng bố.

139 người đã thiệt mạng tại địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ở phía tây bắc Moscow vào tối thứ sáu tuần trước. Một số người có vũ trang xả súng vào đám đông và đốt cháy nhà hát. Một nhóm khủng bố tự xưng là Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K) đã nhận trách nhiệm.

Cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ 7 nghi phạm khi đang lái xe về hướng Ukraine, cùng 4 đồng phạm bị tình nghi của họ. Những người đàn ông này được xác định là người  Tajik. Tổng thống Putin lưu ý rằng việc những kẻ khủng bố chạy về phía Ukraine đã đặt ra câu hỏi: “ai đang đợi họ ở đó?”.

(Nguồn: RT và Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do NATO cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga, đài truyền hình RT đưa tin.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vừa cảnh báo nước này sẽ tăng cường tấn công quân sự tại thành phố Rafah, ở phía Nam Gaza, nếu thỏa thuận trao trả các con tin Israel bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ không đạt được tiến bộ.