Tổng thống Putin: Nga sẽ đạt được các mục tiêu ở Ukraine

Ngày 30/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga sẽ hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra ở Ukraine trong năm thứ ba xung đột với nước láng giềng.

Trong một thông điệp video được công bố nhân dịp kỷ niệm hai năm "Ngày tái thống nhất", khi Moscow sáp nhập bốn khu vực của Ukraine gồm Donetsk, Lugansk, Zaporizhia và Kherson, Tổng thống Putin đã nhắc lại lý do đưa quân vào Ukraine là để bảo vệ những người nói tiếng Nga.

Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ trích "giới tinh hoa phương Tây" đã "biến Ukraine thành thuộc địa của họ, một căn cứ quân sự nhắm vào Nga" và đã thổi bùng "lòng căm thù, chủ nghĩa dân tộc cực đoan... thù địch với mọi thứ thuộc về Nga".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 30/9, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã có chuyến thăm chính thức Iran gặp Tổng thống và Phó Tổng thống thứ nhất nước này. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Mishustin tới Iran ở cương vị Thủ tướng.

Nga tiếp tục giành thêm quyền kiểm soát một ngôi làng ở Donbass, đánh dấu những bước tiến nhỏ nhưng ổn định trên khắp mặt trận phía Đông trong năm nay, bất chấp cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine vào tỉnh biên giới Kursk của Nga diễn ra hồi tháng trước.

Trung Đông rung chuyển khi thủ lĩnh của nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah Hassan Nasrallah bị sát hại trong cuộc không kích dữ dội của Israel vào Beirut hôm 27/9.

Phong trào vũ trang ở Liban đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin từ truyền thông Ả Rập cho rằng họ đã bổ nhiệm thủ lĩnh mới là ông Hashem Safieddine để thay thế thủ lĩnh vừa bị giết hại.

Chính phủ Pháp đang tìm cách kiểm soát tài chính công khi chuẩn bị cho ngân sách năm 2025.

Theo Financial Times (FT), các cơ quan an ninh Israel đã sàng lọc lượng lớn dữ liệu dựa vào các phương pháp thu thập thông tin tình báo công nghệ cao nhằm ám sát thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Hassan Nasrallah.