Tổng thống Putin tái đắc cử: 'Quyền lực thuộc về nhân dân'

Với gần 90% số phiếu ủng hộ, phá vỡ mọi kỉ lục từ trước đến nay trong lịch sử, đã đưa ông Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của nước Nga. Đây là kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống mới được Ủy ban bầu cử trung ương Nga công bố. Tổng thống Nga Putin đã có bài phát biểu chiến thắng tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông ở Moscow ngay sau khi công bố kết quả.

Chiến thắng phá vỡ mọi kỉ lục

Theo kết quả sơ bộ do Ủy ban bầu cử trung ương Nga công bố tính tới sáng sớm nay 18/3 (theo giờ Hà Nội), sau khi hơn 80% số phiếu đã được kiểm, đương kim Tổng thống Vladimir Putin dẫn đầu với 87,21% số phiếu ủng hộ, giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024.

Các đối thủ của ông Putin là đại diện Đảng Cộng sản Nga Nikolai Kharitonov giành 4,26% phiếu bầu; đại diện đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky giành 3,16% số phiếu; và đại diện đảng Nhân dân Mới, ông Vladislav Davankov nhận được sự ủng hộ của 3,96% cử tri.

Đây là lần thứ năm ông Putin đắc cử một nhiệm kỳ Tổng thống Nga, với số phiếu ủng hộ vượt xa mọi kỉ lục của nước Nga hiện đại, theo RiaNovosti.

Năm 2004 và 2000, ông Putin dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 71,31% và 52,9%. Năm 1996, ông Boris Yeltsin trở thành lãnh đạo sau hai vòng bầu cử, với số phiếu vòng hai là 53,82%. Trong khi đó, ông Dmitri Medvedev thắng cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2008-2012 với số phiếu 70,28%.

Phát biểu trong đêm 17/3 tại Moscow, ông Putin khẳng định kết quả bầu cử là biểu hiện niềm tin từ phía người dân Nga rằng nước Nga đã, đang và sẽ phát triển đúng hướng.

'Quyền lực thuộc về nhân dân'

Phát biểu trước những người ủng hộ vào tối Chủ nhật, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng “nguồn sức mạnh duy nhất của đất nước là người dân Nga”, đồng thời nói thêm rằng lá phiếu của mọi người dân đều quyết định đường lối của đất nước. Ông cũng lưu ý rằng đất nước sắp phải đối mặt với nhiều thách thức, sự đoàn kết của nhân dân sẽ là nguồn sức mạnh để vượt qua khó khăn.

“Bất kể ai và bằng cách nào cố gắng đe dọa và đàn áp chúng ta, ý chí, nhận thức của chúng ta… Trong lịch sử của chúng ta, chưa ai từng làm được việc đó, bây giờ hay trong tương lai cũng không ai làm được. Không bao giờ."

Ông Putin cảm ơn người dân Nga vì sự tin tưởng mà họ đã dành cho ông.

Ông Putin cảm ơn người dân Nga vì sự tin tưởng mà họ đã dành cho ông. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra cho đất nước và đạt được những mục tiêu mà tất cả chúng ta đều coi là ưu tiên cao nhất”. Cuộc bầu cử năm nay có số lượng cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục. Theo dữ liệu của Ủy ban bầu cử trung ương Nga, 74% cử tri đã đi bỏ phiếu, vượt con số của cuộc bầu cử năm 2018 (67,47%). Cuộc bầu cử tổng thống cũng được tổ chức lần đầu tiên ở các khu vực mới của Nga – Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR), cũng như ở các Vùng Kherson và Zaporozhye, những nơi đã bỏ phiếu áp đảo để gia nhập Nga vào mùa thu năm 2022.

Tổng thống Putin đặc biệt ca ngợi quân đội Nga vì đã dũng cảm chiến đấu trên tiền tuyến để bảo vệ “lãnh thổ được gọi là mới nhưng thực tế là lịch sử” của đất nước.

Trong bài phát biểu giành chiến thắng, Tổng thống Putin đặc biệt ca ngợi quân đội Nga vì đã dũng cảm chiến đấu trên tiền tuyến để bảo vệ “lãnh thổ được gọi là mới nhưng thực tế là lịch sử” của đất nước.

(Theo RT.com)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Vỉa hè luôn bị chiếm dụng để bán hàng, ngay cả lòng đường cũng trở thành bãi đỗ xe. Đó là những hình ảnh thường thấy trên tuyến phố Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Nếu không ngăn chặn kịp thời, sẽ có các thế hệ bị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng hủy hoại sức khỏe tinh thần và thể chất. Hiện đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ cấm hoàn toàn các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó có 5 nước thuộc ASEAN.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.