Tổng thống Putin thăm Cộng hòa Tuva thuộc Nga

Tổng thống Nga Putin hôm 2/9 có chuyến thăm đến khu vực Tuva của Nga, gặp gỡ học sinh và tham dự giờ học mở nhằm giáo dục truyền thống yêu nước.

Ông Putin cũng đến thăm trường thiếu sinh quân ở Tuva. Tổng thống Nga Vladimir Putin kể rằng các thành viên trẻ trong gia đình ông nói tiếng Trung Quốc trôi chảy và ông cũng nhắc nhở các em học sinh không nên quên tầm quan trọng của tiếng Anh mặc dù tiếng Trung ngày càng phổ biến.

Tổng thống Putin có hai cô con gái và họ nói được tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp. Trong bối cảnh quan hệ đối tác ngày càng phát triển giữa Trung Quốc và Nga, tiếng Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến trên khắp nước Nga.

Ông Putin đã gặp gỡ học sinh tại Thủ phủ của Cộng hòa Tuva thuộc Nga, tham dự giờ học mở nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh.

Về tình hình chiến sự Nga-Ukraine, ông Putin cho biết Nga đã có những bước tiến lớn ở các khu vực trọng điểm của Donbass, tiến triển với tốc độ chưa từng thấy trong "một thời gian dài".

"Các lực lượng vũ trang Nga đang kiểm soát các vùng lãnh thổ không phải theo từng 200, 300 mét, mà theo từng kilômét vuông". Tổng thống Putin nói thêm rằng hành động khiêu khích của Kiev ở Khu vực Kursk chắc chắn sẽ thất bại. Kiev nên nhận ra rằng họ cần giải quyết xung đột thông qua đàm phán và Moscow chưa bao giờ từ chối tổ chức các cuộc đàm phán như vậy.

Tuy nhiên, Tổng thống lưu ý rằng giới lãnh đạo Ukraine có thể sẽ không quan tâm đến việc chấm dứt giao tranh, vì họ sẽ phải tổ chức cuộc bầu cử tổng thống mới ngay sau khi lệnh thiết quân luật ở nước này được dỡ bỏ. Đầu tháng trước, Kiev đã triển khai hàng nghìn quân đến Khu vực Kursk của Nga, tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra vào năm 2022.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết mặc dù ban đầu lực lượng Ukraine đã chiếm được một số khu vực biên giới, nhưng cuối cùng, họ đã bị chặn lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.