Tổng thống Putin tiết lộ vũ khí quan trọng nhất của Nga

Tổng thống Vladimir Putin cho biết đoàn kết dân tộc là vũ khí bí mật của Nga, giúp nước này giành chiến thắng trước đòn trừng phạt tập thể từ phương Tây.

Nhận xét của tổng thống Putin được đưa ra trong cuộc gặp gỡ hôm 12/3 tại Điện Kremlin với những người chiến thắng cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga”.

Trả lời một người lính thuộc Quân khu phía Bắc, ông Putin khẳng định: “Vũ khí quan trọng nhất của chúng ta là sự đoàn kết của xã hội Nga, và tình yêu Tổ quốc được thể hiện bởi các bạn. Đó là vũ khí quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất của chúng ta. Những người muốn đàn áp chúng ta bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế, họ đã không tính đến điều này. Để hiểu điều này, bạn phải là công dân Liên bang Nga, trở thành một phần văn hóa Nga.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ những người chiến thắng cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga” tại Điện Kremlin, ngày 12/3/2024. Ảnh: Sputnik.

Cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga” lần đầu được tổ chức vào năm 2017 như một phần của dự án “Nga - Vùng đất của những khả năng”. Mục tiêu của chương trình là nuôi dưỡng một thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp và chính phủ mới. Gần đây, dự án được mở rộng với chương trình “Thời gian của những anh hùng” với sự tham gia của các cựu chiến binh trong cuộc xung đột với Ukraine.

102 người chiến thắng mùa thứ năm của cuộc thi “Các nhà lãnh đạo nước Nga” đã được trao giải thưởng hồi tháng trước, và được tham dự cuộc gặp gỡ đặc biệt với Tổng thống Putin tại Điện Kremlin.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế Indonesia tiếp tục kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoang mang sau thông tin gần đây về tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine AstraZeneca gây ra huyết khối tĩnh mạch kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Hơn 73 triệu liều vaccine AstraZeneca đã được tiêm cho người dân tại Indonesia.

Ngày 9/5, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã chỉ trích những tư tưởng muốn Đức rời Liên minh châu Âu (EU) hoặc muốn hạ thấp vai trò của tổ chức này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại chặng dừng thứ ba và cũng là chặng dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu đầu tiên của ông sau 5 năm.

Một nhân vật cấp cao trong đảng Dân chủ xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz đã trở thành mục tiêu mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia Đức. Điều này đã gây ra lo ngại khi thời điểm các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu và địa phương đang tới gần.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập bị đóng cửa đã ngăn cản Liên hợp quốc đưa nhiên liệu vào Dải Gaza. Không có nhiên liệu, mọi hoạt động nhân đạo sẽ dừng lại.

Ngày 9/5, phát biểu tại cuộc họp báo nhân kỷ niệm tròn hai năm cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản.