Tổng thống Ukraine gặp riêng quan chức Mỹ và lãnh đạo Indonesia

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Ông Zelensky nói trên mạng xã hội X rằng, cuộc họp đề cập đến "tình hình tiền tuyến và hỗ trợ quân sự, đặc biệt là các hệ thống và tên lửa bổ sung để tăng cường phòng không của Ukraine". Ông cũng cho biết thêm rằng, họ "đặc biệt chú ý đến việc tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga".

Ông Zelensky dự kiến sẽ phát biểu trước các đại biểu tại diễn đàn an ninh vào Chủ nhật (2/6).

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã gặp Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto bên lề hội nghị an ninh Đối thoại Shangri-La. Ông cảm ơn sự hỗ trợ của Indonesia và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Indonesia tham gia Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình đầu tiên do Ukraine tổ chức tại Thụy Sĩ dự kiến diễn ra vào tháng 6.

Trước đó vào thứ Bảy, Tổng thống Zelensky nói rằng ông đến diễn đàn an ninh này để tìm kiếm sự ủng hộ từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với Hội nghị thượng đỉnh hòa bình sắp tới, mà ông hy vọng sẽ thúc đẩy sự ủng hộ đối với việc Nga rút quân và khôi phục biên giới năm 1991 của Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.