Tổng thống Ukraine muốn đàm phán trực tiếp với ông Trump

Một nguồn tin nội bộ ở Kiev nói với hãng tin Strana của Ukraine hôm 12/11, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky rất mong muốn đàm phán trực tiếp với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, phòng trường hợp ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa quay trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Một cá nhân thân cận với văn phòng của Tổng thống Zelensky lý luận rằng ông Trump, với tư cách là ứng cử viên tổng thống trên thực tế năm 2024 của Đảng Cộng hòa, sẽ kiểm soát dòng viện trợ nước ngoài cho Ukraine, vì Đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện và Hạ viện chịu trách nhiệm ngăn chặn những nỗ lực của Nhà Trắng trong việc tiếp tục tài trợ cho cuộc xung đột Ukraine.

Nguồn tin nói với Strana, nội các của Tổng thống Ukraine Zelensky “hiểu điều này và đang cố gắng tổ chức một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa ông Trump và ông Zelensky”.

Ông Trump đã công khai từ chối lời mời trước đó của ông Zelensky tới thăm Kiev vào đầu tháng này, với lời giải thích rằng ông lo ngại việc đến Ukraine sẽ là “không phù hợp” vì ông Zelensky hiện đang làm việc với Tổng thống Joe Biden, và ông Trump “sẽ không muốn tạo ra xung đột lợi ích".

Trước đó, ông Trump khẳng định rằng ông có thể chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine chỉ sau 24 giờ nếu tái đắc cử Tổng thống vào năm 2024. Tuy nhiên, ông Zelensky tuyên bố nếu ông Trump đến Kiev, sẽ chỉ cần 24 phút để thuyết phục rằng “ông ấy không thể giải quyết được cuộc chiến này".

Các cuộc thăm dò cho thấy ông Trump ngày càng dẫn trước đối thủ đảng Dân chủ bất chấp những rắc rối pháp lý của Đảng Cộng hòa.

Sau khi viện trợ hơn 75 tỷ USD cho Ukraine trong hai năm qua, Mỹ gần như đã cạn kiệt số tiền dành cho cuộc xung đột. Ngày càng nhiều nghị sỹ trong Quốc hội mong muốn hạn chế bất kỳ khoản viện trợ nào cho Kiev.

Gói an ninh quốc gia trị giá 100 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất - trong đó bao gồm 61,4 tỷ USD dành cho Ukraine - đã thất bại tại Quốc hội vào tháng trước khi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson yêu cầu có các dự luật tài trợ riêng cho các cuộc xung đột ở Ukraine và Israel.

Nguồn: RT

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bối cảnh máy bay không người lái (UAV) xuất hiện với tần suất ngày càng phổ biến trên chiến trường, nhiều quốc gia đã đầu tư phát triển các hệ thống vũ khí chuyên dụng để khắc chế UAV. Hệ thống Leonidas của Mỹ là một trong số đó. Leonidas được xem là khắc tinh của UAV, bởi hệ thống này có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn các đợt tấn công quy mô lớn của các UAV cỡ nhỏ.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.

Đối phó với nhiều thách thức từ bên ngoài lẫn nội tại nền kinh tế, Trung Quốc tiếp tục chính sách tăng cường cung tiền cho nền kinh tế. Nhờ vậy mà những tháng đầu năm, nền kinh tế số 2 thế giới đã phát đi những tín hiệu tích cực về các chỉ số ngoại thương, tiêu dùng, du lịch.