Tổng thống Ukraine thăm Đức, Pháp để tìm kiếm sự hỗ trợ

Ngày 16/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thủ đô Berlin của Đức, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du hai nước châu Âu, gồm Đức và Pháp, nhằm ký các thỏa thuận an ninh và tìm kiếm sự hỗ trợ cho Ukraine.

Chuyến công du của Tổng thống Ukraine diễn ra trong thời điểm cuộc xung đột tại nước này sắp bước sang năm thứ ba và đây cũng là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của ông Zelensky kể từ khi ông thay thế Tư lệnh Quân đội và cải tổ bộ chỉ huy quân sự.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội ngay sau khi tới Đức, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh trong hai ngày quan trọng tới, ông sẽ có các cuộc gặp với các đối tác tại Đức và Pháp.

Tổng thống Ukraine cũng sẽ tham dự Hội nghị An ninh Munich. Theo kế hoạch, Đức và Pháp sẽ trở thành đồng minh thứ hai và thứ ba của Ukraine ký các thỏa thuận an ninh song phương nhằm thiết lập các điều khoản để tiếp tục hỗ trợ cho đến khi Ukraine đạt được mục tiêu gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.

Cập nhật thông tin về chuyến bay chở tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian gặp sự cố ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amirabdollahian phải hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran. Điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm sương mù dày đặc, đang cản trở nỗ lực cứu hộ và hiện họ vẫn chưa tìm thấy chiếc trực thăng.

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Tỷ trọng của đồng ruble và nhân dân tệ (NDT) trong các giao dịch thương mại song phương hiện đã vượt 90% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.