Tổng thống Ukraine thăm Saudi Arabia để tìm kiếm sự ủng hộ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tới thăm Saudi Arabia và có cuộc gặp với Thái tử Mohammed bin Salman tại thành phố Jeddad.

Chuyến thăm này của Tổng thống Ukraine nằm trong nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế đối với Hội nghị thượng đỉnh hòa bình sắp diễn ra tại Thụy Sỹ vào cuối tuần này.

Tổng thống Zelensky cho biết cuộc gặp diễn ra “hiệu quả và tích cực”, hai bên đã thảo luận các biện pháp cải thiện quan hệ song phương và các nội dung chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu, khả năng thực hiện và nỗ lực của các bên nhằm hướng tới hòa bình cho Ukraine.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước SPA của Saudi Arabia cho biết Thái tử Mohammed bin Salman đã khẳng định "sự quan tâm và ủng hộ đối với mọi nỗ lực quốc tế nhằm giải quyết xung đột Ukraine-Nga và thảo luận các cách để giảm tác động nhân đạo của chiến sự".

Kiev đặt mục tiêu thu hút sự ủng hộ quốc tế cho kế hoạch hòa bình do Tổng thống Zelensky đề xuất, bao gồm việc yêu cầu Nga rút toàn bộ quân đội ra khỏi Ukraine và quay trở lại biên giới hậu Xô Viết năm 1991.

Hơn 160 quốc gia và tổ chức quốc tế đã được mời đến tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock, Thụy Sỹ. Tới nay, có hơn 90 nước xác nhận tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.