Tổng thống Ukraine thúc đẩy phát triển vũ khí trong nước

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, hôm qua (8/10), cho biết Ukraine cần triển khai các tên lửa tiên tiến để đạt được kết quả nhanh hơn trên chiến trường.

Trong bài phát biểu qua video hàng ngày, ông Zelensky cho biết đã tham dự một cuộc họp với các chỉ huy cấp cao dành riêng cho việc phát triển nguồn cung cấp vũ khí trong nước.

Ông cho biết máy bay không người lái, chiến tranh điện tử và trên hết là triển khai các tên lửa sẽ mang lại bước tiến nhanh chóng trong các cuộc đối đầu trên chiến trường trong cuộc xung đột với Nga.

"Chúng tôi đặc biệt chú trọng vào chương trình tên lửa quốc gia của mình. Trong tất cả các thành tựu về tên lửa của Ukraine, phải có nhiều thành tựu chiến đấu hơn ở các mặt trận, bao gồm trên lãnh thổ của Nga", ông Zelensky nói. "Kết quả cần phải nhanh hơn. Và tất cả các nhiệm vụ có liên quan hiện đang được thực hiện".

Kể từ cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2 năm 2022, Ukraine đã yêu cầu các đối tác phương Tây của mình, chủ yếu là Mỹ, cung cấp tên lửa tầm xa tiên tiến. Ukraine cũng tập trung vào việc phát triển nhanh chóng ngành công nghiệp vũ khí trong nước, phần lớn là tập trung vào máy bay không người lái, với việc tổng thống Zelensky kêu gọi sản xuất 1 triệu máy bay vào năm 2024.

Nhưng các quan chức Ukraine cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển tên lửa. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cho biết trong tháng này, Ukraine sẽ công bố kế hoạch phát triển các loại tên lửa mới, bao gồm cả tên lửa đạn đạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những tuần gần đây, Israel liên tục giáng đòn vào Hezbollah bằng các đợt không kích diện rộng vào lãnh thổ Liban, hạ sát hàng loạt chỉ huy. Tuy nhiên, các cuộc không kích quy mô lớn này đến nay vẫn chưa thể giúp Israel đạt được mục tiêu. Chiến dịch trên bộ vào Liban dường như cũng lặp lại kịch bản như ở Gaza, khiến Israel có nguy cơ bị sa lầy trong cuộc chiến lâu dài và hao tốn tiền của.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành lại hai làng ở tỉnh biên giới Kursk, nơi lực lượng Ukraine mở chiến dịch tấn công bất ngờ hồi đầu tháng 8.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah, khu vực phía Nam thủ đô Beirut của Liban hôm nay tiếp tục hứng chịu các cuộc không kích dữ dội từ quân đội Israel.

Đảo Phục Sinh của Chile là hòn đảo nhỏ bé, xinh đẹp, biệt lập và bí ẩn nhất thế giới.

Cuộc thi xây tháp người Castells có quy mô lớn nhất xứ Catalan đã diễn ra tưng bừng tại thành phố Tarragona của Tây Ban Nha. 42 đội đã tham gia tranh tài nhằm giành giải thưởng cao nhất, trị giá gần 16.000 USD.

Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tuyên bố giải tán Hạ viện, mở đường cho việc tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.