Tổng thống Zelensky tham dự Hội nghị tái thiết Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 11/6 đã đến thủ đô Berlin của Đức, bắt đầu tham dự Hội nghị các nhà tài trợ, tái thiết Ukraine.

Ngoài Thủ tướng 10 nước tham dự, Hội nghị các nhà tài trợ, tái thiết Ukraine còn có sự tham dự của hơn 2.000 người đến từ 60 quốc gia, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tại lâu đài Schloss Bellevue ở Berlin. Theo kế hoạch, ông Zelensky cũng dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz để thảo luận về việc tăng cường hỗ trợ quốc phòng, mở rộng hệ thống phòng không của Ukraine và sản xuất vũ khí chung.

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tại lâu đài Schloss Bellevue ở Berlin.

Ngoài ra, các giải pháp khẩn cấp cho ngành năng lượng của Ukraine cũng là ưu tiên hàng đầu. Theo kế hoạch, ông Zelensky cũng sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Đức Barbel Bas, cũng như thăm một căn cứ quân sự nơi các quân nhân của Ukraine đang được huấn luyện./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.

Ngày 24/6, Hội nghị cấp bộ trưởng Đối thoại Hợp tác châu Á (ACD) lần thứ 19 đã được tổ chức tại Thủ đô Tehran của Iran. Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Ali Bagheri Kani cho biết nước này sẽ tiếp tục phát triển quan hệ với các nước châu Á.

Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ngày 25/6 đã ban hành lệnh bắt giữ cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov, vì đã “chỉ đạo các cuộc tấn công vào các đối tượng ở Ukraine”.

Giám đốc điều hành công ty sản xuất pin lithium Aricell của Hàn Quốc hôm nay đã lên tiếng xin lỗi sau vụ cháy nhà máy khiến 23 công nhân thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga vừa ghé thăm Cuba trong tháng này đã tiến hành tập trận ở Đại Tây Dương với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm bằng trực thăng.