Tổng thư ký LHQ kêu gọi Israel - Hamas đình chiến

Trong ngày đầu tiên của tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nhà lãnh đạo chính trị, tôn giáo và cộng đồng ở khắp mọi nơi hãy làm mọi việc trong khả năng của mình để biến khoảng thời gian thiêng liêng này thành sự đồng cảm, hành động và hòa bình.

Ông Antonio Guterres kêu gọi đình chiến tại Dải Gaza và Sudan khi tháng ăn chay Ramadan linh thiêng của người Hồi giáo bắt đầu. Ông cho rằng cuộc tấn công đầy đe dọa của Israel vào Rafah có thể khiến người dân Gaza rơi vào vòng địa ngục sâu hơn. Trong nhiều tháng, các nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức và thả ngay lập tức tất cả con tin.

Cùng ngày, một số quan chức Israel cho hay việc Israel mở đợt tấn công nhằm vào thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, sẽ không sớm diễn ra do quân đội Israel vẫn chưa củng cố được lực lượng cần thiết để tiến hành cuộc tấn công như vậy, đồng thời chưa hoàn tất kế hoạch sơ tán dân thường khỏi Rafah. Đến nay, các cuộc tấn công của Israel vào Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã khiến ít nhất 31.045 người Palestine thiệt mạng và 72.654 người bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 11/2024 quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.

Tại buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra chiều 21/5, những lá thăm thêm một lần đưa Việt Nam gặp lại Indonesia. Đây là lần thứ 4 trong năm nay, những Chiến binh Sao vàng chạm trán với đội tuyển xứ sở vạn đảo.

TS. Phan Hữu Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, em N.H.Đ (14 tuổi, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não ở đình Lệ Mật, Long Biên, Hà Nội) đã tử vong lúc 12h35 trưa nay (21/5).

Đầu giờ chiều nay (21/5), Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày tờ trình về việc điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

Bộ GD&ĐT vừa tiếp tục cấp phép cho một số đơn vị trong việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.