Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres thăm Nepal

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã đến thăm Kathmandu và cho biết các sông băng ở Nepal đang tan chảy với tốc độ kỷ lục.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nepal-Pushpa Kamal Dahal trong ngày đầu tiên của chuyến thăm kéo dài bốn ngày tới đất nước thuộc dãy Himalaya, ông Antonio Guterres cho biết, trong chuyến đi này ông sẽ đến thăm dãy Himalaya để tận mắt chứng kiến tác động khủng khiếp của cuộc khủng hoảng khí hậu đối với các sông băng.

Tình hình rất nghiêm trọng và đang ngày càng gia tăng khi Nepal đã mất gần 1/3 diện tích sông băng chỉ sau hơn 30 năm và các sông băng đang tan chảy với tốc độ kỷ lục, gây tác động nghiêm trọng đối với cộng đồng. Theo đánh giá của Trung tâm Phát triển Núi Tích hợp Quốc tế (ICIMOD) có trụ sở tại Kathmandu -  một cơ quan khoa học liên chính phủ trong khu vực, các sông băng ở dãy Hindu Kush Himalaya ở Châu Á có thể mất tới 75% thể tích vào cuối thế kỷ do hiện tượng nóng lên toàn cầu, dẫn đến lũ lụt nguy hiểm và tình trạng thiếu nước cho 240 triệu người sống ở miền núi. /. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.

Chính phủ Philippines yêu cầu tạm dừng các lớp học trực tiếp tại các trường công vào ngày 29/4 và 30/4, trong bối cảnh nhiệt độ tăng kỷ lục ở thủ đô Manila vào cuối tuần.

Trong chuyến đi bất ngờ đến Trung Quốc hôm qua (28/4), tỉ phú công nghệ kiêm Tổng giám đốc Tesla - ông Elon Musk, đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

Tại phiên khai mạc cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) diễn ra ngày 28/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, các đại biểu tham dự sự kiện đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy thực hiện giải pháp hai nhà nước, coi đây là con đường duy nhất chấm dứt xung đột ở Dải Gaza.

Tờ The Jerusalem Post đưa tin, Tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi đã phê duyệt kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố Rafah nằm ở miền Nam Gaza.

Báo chí Ukraine hôm nay dẫn lời Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi cho biết, quân đội Ukraine đã rút khỏi 3 ngôi làng Berdychi, Semenivka và Novomykhailivka ở tỉnh Donetsk thuộc miền Đông Ukraine.