Top 5 cầu thủ cao tuổi nhất Euro 2024

Euro 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của nhiều danh thủ trong màu áo ĐTQG. Nhiều lão tướng trong số đó vẫn đang đạt phong độ rất cao. Dưới đây là 5 ngôi sao lớn tuổi nhất sẽ phó hội tại Đức hè này.

Luka Modric (Croatia): 38 tuổi

Tháng 9 tới, Luka Modric sẽ bước sang tuổi 39. Tuy nhiên, Modric vẫn vô cùng bền bỉ và là một trong những điểm tựa đáng tin cậy của đội tuyển áo sọc caro tại vòng chung kết Euro 2024.

Euro 2024 sẽ là sân khấu cuối cùng của Modric tại Giải vô địch bóng đá châu Âu. Nguồn: Sky Sports.

Tại giải đấu trên đất Đức, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng đội tuyển Croatia để đưa đội bóng tiến sâu. Euro 2024 là lần thứ 5, Quả bóng Đồng của vòng chung kết World Cup 2022 tham dự và cũng là lần cuối anh góp mặt. Chắc hẳn, ngôi sao 38 tuổi muốn mang tới một vũ điệu đẹp nhất trước khi chia tay với sân chơi đỉnh cao của bóng đá châu Âu. 

Jesus Navas (Tây Ban Nha): 38 tuổi

Cầu thủ thuộc biên chế Sevilla có lẽ là cái tên gây tranh cãi nhất trong danh sách triệu tập của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng chung kết Euro 2024.

Ở tuổi 38, anh là cầu thủ lớn tuổi nhất của nhà vô địch Euro 2012. Thay vì nhiều cái tên tốt hơn ở vị trí hậu vệ bên hành lang phải như Lucas Vasquez (Real Madrid) hay Pedro Porro (Tottenham), HLV Luis De La Fuente lại tin tưởng vào lão tướng của Sevilla.

Ở tuổi 38, Jesus Navas vẫn được triệu tập cùng Tây Ban Như dự VCK Euro 2024. Nguồn: Eurosport.

Đặc biệt mùa giải năm nay, thông số tại La Liga của Jesus Navas là không quá ấn tượng khi kết thúc mùa giải với chỉ vỏn vẹn hai đường kiến tạo. Tuy nhiên, có lẽ cái duyên trên đội tuyển Tây Ban Nha là lý do khiến ông Luis De La Fuente lựa chọn cậu học trò.

Được triệu tập trở lại vào năm 2023, Jesus Navas đóng vai trò trụ cột trong hành trình vô địch UEFA Nations League 2022/2023. Anh cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử vô địch cả FIFA World Cup, Euro và UEFA Nations League. 

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): 39 tuổi

Với riêng Cristiano Ronaldo, thật khó để có thể khẳng định vòng chung kết Euro 2024 có phải là giải đấu lớn nhất châu Âu ở cấp độ đội tuyển mà ngôi sao của CLB Al Nassr tham dự hay không. Sự bền bỉ của Ronaldo là điều mà khó cầu thủ nào sánh bằng dù năm nay đã bước sang tuổi 39.

Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên tham dự 6 kỳ Euro. Nguồn: ESPN.

Việc góp mặt tại Euro năm nay cũng đánh dấu lần thứ 6 ngôi sao đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự, qua đó tự xô đổ kỷ lục của chính mình. Trong 5 kỳ Euro trước đó, thành tích tốt nhất của Ronaldo cùng “Selecao châu Âu” là vô địch Euro 2016 trên đất Pháp.

Tại Euro 2024, dù không còn đặt quá nhiều kỳ vọng nhưng chân sút vĩ đại nhất đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha với 125 bàn thắng vẫn sẽ là ngòi nổ không thể bỏ qua. Ngoài ra, Cristiano Ronaldo cũng đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử các vòng chung kết Euro với 14 bàn sau 25 trận.  

Pepe (Bồ Đào Nha): 41 tuổi

Nói đến sự bền bỉ, có lẽ Pepe là một cái tên không hề kém cạnh so với Cristiano Ronaldo. Kỳ Euro 2024 tới đây là lần thứ tư trung vệ của FC Porto góp mặt.

Pepe vẫn duy phong độ đỉnh cao ở tuổi 41. Nguồn: Eurosport.

Theo HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Roberto Martinez, việc quyết định triệu tập Pepe đến từ vai trò quan trọng của trung vệ này ở phòng thay đồ. Sự có mặt của cựu hậu vệ Real Madrid sẽ giúp ích nhiều cho hàng hậu vệ của Bồ Đào Nha trong hành trình tại giải đấu tới đây. Ở tuổi 41, Pepe cũng là cầu thủ lớn tuổi thứ hai tại vòng chung kết Euro 2024. 

Craig Gordon (Scotland): 41 tuổi 

Trong danh sách này, Craig Gordon có lẽ là cái tên lạ lẫm nhất với nhiều người. Thủ thành của CLB Heart of Midlothian đứng trước cơ hội lập kỷ lục tại Euro 2024.

Craig Gordon sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự VCK Euro nếu được ra sân.
Nguồn: The Independent.

Nếu ra sân, thủ môn sinh năm 1982 sẽ là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một vòng chung kết, vượt qua kỷ lục cũ là 40 tuổi và 86 ngày của Gabor Kiraly (Hungary) tại Euro 2016. Thủ môn sẽ bước sang tuổi 42 vào cuối năm nay có 74 trận ra sân kể từ khi ra mắt đội tuyển Scotland vào năm 2004. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.