Top thành phố đáng sống nhất thế giới - Hà Nội tăng 20 bậc

Tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) vừa công bố xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023. Hà Nội đã tăng 20 bậc và lọt vào top 5 thành phố có thứ hạng tăng mạnh nhất trong năm qua.

Thủ đô Vienna của Áo tiếp tục được vinh danh là thành phố đáng sống nhất thế giới. Thành phố này hội tụ đủ các tiêu chí cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, nền văn hóa và giải trí đặc sắc cùng chất lượng giáo dục và y tế "không có điểm chê".

Sau nhiều năm sa sút, các thành phố của Úc đã quay lại giành những vị trí cao trong bảng xếp hạng. Cụ thể, hai thành phố Melbourne và Sydney lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 4. Canada cũng có đến 3 thành phố nằm trong top 10. Các thành phố Vancouver, Calgary và Toronto lần lượt xếp vị trí 5, 7 và 9. Thủ đô Hà Nội xếp thứ 129 trong bảng xếp hạng, tăng 20 bậc so với năm 2022, vào top 5 thành phố có thứ hạng tăng mạnh nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hà Nội xác định công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Toàn thành phố Hà Nội tổ chức cho gần 382.000 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong chiến dịch đợt 1 của Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2024.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã đồng loạt vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

Bức tranh kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm của Thủ đô chứng kiến nhiều điểm nhấn ấn tượng như Hà Nội đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với 1,120 tỷ USD; thu ngân sách tăng 12,7%, lượng khách du lịch đến thành phố đạt 2,6 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái…