Tottenham tiếp tục ngự trị ngôi đầu sau chiến thắng nhọc nhằn

Trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh, Tottenham có chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace. Bộ đôi Maddison và Son Heung-min tiếp tục toả sáng, mang về chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Chuyến hành quân đến Selhurst Park Stadium của Tottenham đã diễn ra không mấy dễ dàng. Ngay ở những phút đầu trận, tận dụng lợi thế sân nhà Crystal Palace đã liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhờ những cú sút của Jordan Ayew hay Odsonne Edouard, tuy nhiên thủ thành Vicario đã thi đấu tập trung.

Crystal Palace triển khai lối chơi phòng ngự phản công hợp lý và gây được rất nhiều khó khăn cho đội khách. Đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng chưa đến 30% nhưng lại là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 7. Hậu vệ Joel Ward chuyền bóng hướng đến vị trí của Odsonne Edouard, tiền đạo người Pháp tung cú đá chìm hiểm hóc buộc thủ môn Vicario phải trổ tài cứu thua.

Đến phút 35, trung vệ Andersen chuyền dài để Jordan Ayew khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ Tottenham, rất may là trung vệ Micky van de Ven kịp thời phá bóng. Thống kê ở hiệp một cho thấy, Palace dứt điểm tới 8 lần, nhiều hơn Tottenham 5 lần. Tuy nhiên, các chân sút đội chủ nhà thiếu đi độ sắc bén trong các pha dứt điểm, nên chưa có được bàn thắng. Tỷ số hòa 0-0 được giữ đến hết giờ nghỉ giữa hiệp.

Hiệp hai bắt đầu theo kịch bản tương tự, trước khi Tottenham bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Phút 53, sau pha phối hợp giữa Porro với Sarr bên cánh phải, bóng được chuyền sâu xuống đáy biên cho Maddison. Tiền vệ số 10 của đội khách đưa bóng vào cấm địa với lực căng theo kiểu nửa chuyền nửa sút. Son vào chậm một nhịp, nhưng bóng lại đập trúng chân trái trung vệ Palace Joel Ward đi vào lưới.

Joel Ward phản lưới nhà giúp Tottenham có được bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Palace phản ứng tích cực sau bàn thua và suýt gỡ hòa sau hai phút. Doucoure cướp bóng từ Bissouma trong một khoảnh khắc tiền vệ Tottenham lơ là, rồi chuyền lên cho trung phong Edouard dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng đập chân một hậu vệ Tottenham đi vọt xà.

Edouard và Palace sẽ phải hối tiếc vì pha hỏng ăn này, bởi đến phút 66, Tottenham nhân đôi cách biệt trong tình huống phối hợp tập thể hoàn hảo từ một phần ba cuối sân lên. Bóng được ba cầu thủ áo trắng ban bật ở phần sân nhà, trước khi Pape Matar Sarr phất dài chéo sân lên phía trên cho Brennan Johnson phối hợp với Maddison. Nhận lại bóng từ Maddison, Johnson đưa bóng tầm thấp vào cấm địa cho Son dứt điểm từ khoảng bảy mét, hạ thủ môn Sam Johnstone.

Son ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Tottenham trong trận đá sớm vòng 10 Ngoại hạng Anh ngày 28/10. Ảnh: Reuters
Khởi đầu tốt của Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Crystal Palace tràn lên tấn công sau khi nhận hai bàn thua trong hiệp hai, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90+4. Ayew hãm bóng bằng ngực rồi tung cú đá bằng má ngoài đẹp mắt không cho Vicario có cơ hội cản phá. Tottenham đã suýt chút nữa để Palace gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 12, hàng thủ của đội khách chơi lỏng lẻo và để tiền vệ Matheus Franca dứt điểm cận thành, nhưng rất may là bóng đi ra ngoài.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Crystal Palace giúp Tottenham tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Man City và đã đá nhiều hơn một trận. Ở vòng 11, Son và đồng đội sẽ đá trận derby London thứ ba liên tiếp, khi trở về sân nhà Tottenham Hotspurs đấu Chelsea vào ngày 07/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.