Toyota đồng ý tăng lương ở mức cao nhất trong 25 năm

Tập đoàn Toyota Motor đã đồng ý tăng lương cho công nhân nhà máy ở mức lớn nhất trong 25 năm qua. Động thái này được kỳ vọng sẽ mở đường cho Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) điều chỉnh chính sách vào tuần tới.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cho biết họ đã đồng ý với yêu cầu tăng lương hàng tháng lên tới 28.440 yên (tương đương 193 USD) và các khoản tiền thưởng kỷ lục. Song theo thông lệ trước đây, Toyota không cung cấp con số phần trăm về mức tăng lương.

Toyota, Nippon Steel và Nissan Motor nằm trong số những doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản đồng ý đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của công đoàn về việc tăng lương tại các cuộc đàm phán lương hàng năm kết thúc ngày 13/3.

Toyota đồng ý tăng lương cho công nhân nhà máy ở mức cao nhất trong 25 năm qua

Giới chức Nhật Bản kỳ vọng đà tăng lương mạnh mẽ sẽ lan rộng đến các công ty vừa và nhỏ. Việc tăng lương dự kiến sẽ giúp tạo điều kiện cho BOJ chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài nhiều năm, sớm nhất là vào tuần tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.

Những ngày gần đây, rất nhiều du khách đã tìm đến hồ Vân Trì để nghỉ ngơi thư giãn, hòa mình với thiên nhiên yên bình và lãng mạn với hoa phượng vĩ soi bóng mặt hồ.

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United tiếp đón Newcastle. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng được chia cho hai đội.