Toyota nối lại sản xuất, nỗ lực cải tổ sau 'sóng gió'

Toyota thông báo mức doanh số kỷ lục 11,2 triệu chiếc trên toàn thế giới, đứng vị trí số một trong năm 2023. Tập đoàn Toyota đã phải trải qua những thử thách làm ảnh hướng tới giá trị cốt lõi của mình, song trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo tập đoàn đã thể hiện sự chủ động khi thành lập một Ủy ban độc lập để điều tra sâu về sự việc liên quan đến công ty con Daihatsu, tổ chức họp báo, công khai những bất thường, đồng thời tìm phương án khắc phục hậu quả, cải tổ trong chính nội bộ. Và những tín hiệu tích cực hơn đã đến.

Trong nửa cuối Tháng 2, đầu Tháng 3, các Công ty con thuộc Tập đoàn ô tô Toyota liên tục được Cơ quan quản lý của Nhật Bản dỡ bỏ lệnh ngừng sản xuất và giao xe, sau gần một năm đầy sóng gió. 

Ngày 28/2, Cơ quan quản lý Nhật Bản đã đồng ý cho Daihatsu nối lại hoạt động sản xuất và bàn giao nhiều mẫu xe mang nhãn hiệu Toyota, Daihatsu, Mazda và Subaru, như Toyota Probox/Mazda Familia Van/Mira e:S/Hijet truck/Hijet cargo và Atra.

Từ ngày 18/3, hoạt động sản xuất Subaru Rex, Toyota Raize và Daihatsu Rocky (phiên bản xăng) trở lại bình thường.

Công ty Daihatsu

Cơ quan quản lý Nhật Bản cũng thông báo dỡ bỏ lệnh tạm dừng giao xe với Tập đoàn Công nghiệp Toyota (TICO), sau khi công ty này thông báo những bất thường trong quá trình thử nghiệm công suất của ba mẫu động cơ diesel.

Như vậy, các phiên bản sử dụng động cơ diesel của các mẫu xe Hiace, Ace, Granace, Land Cruiser 300 đã được nối lại sản xuất. Hilux cũng tiếp tục được sản xuất tại Thái Lan từ ngày 4/3.

Công ty Toyota

Là một trong những Tập đoàn ô tô hàng đầu, ngay sau khi gặp phải nhiều bất thường vào Tháng 4/2023, Toyota đã chủ động phối hợp để thành lập một Ủy ban độc lập nhằm điều tra sâu về sự việc, tổ chức họp báo đồng thời tìm phương án giải quyết. Các lãnh đạo cấp cao Toyota đã không trốn tránh mà thẳng thắn thừa nhận sai lầm, khắc phục hậu quả, cải tổ trong chính nội bộ, “thay máu” một loạt nhân sự của Daihatsu và đưa ra tầm nhìn mới cho thương hiệu.

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch hội đồng quản trị của Toyota phát biểu trước báo chí và lãnh đạo cấp cao của 17 Công ty thuộc Tập đoàn Toyota chia sẻ rằng: "Toyota sẽ tiếp tục kế thừa hoài bão của thế hệ trước với cốt lõi là một doanh nghiệp về giải pháp di chuyển sẽ mang đến nụ cười cho mọi người trên khắp thế giới. 5 tôn chỉ mà mỗi nhân viên Toyota cần ghi nhớ, đó là: Theo dõi sát sao các mục tiêu đã đề ra; Tin tưởng và nâng đỡ đồng nghiệp; Không ngừng nâng cao năng lực; Trung thực là trên hết và luôn luôn chính trực; Tinh thần kết nối và hợp tác."

Kết thúc buổi họp báo, ông Toyoda nhấn mạnh: "Hãy tạo ra một tương lai, nơi mà thế hệ trẻ có thể tự do mơ ước. Là thành viên của Tập đoàn Toyota, hãy cùng nhau kiến tạo con đường phía trước".

Tất cả những nỗ lực trong thời gian qua cùng với thông điệp từ người đứng đầu Tập đoàn cho thấy, hãng sẽ tiếp tục nỗ lực thay đổi, lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.